Trong bài viết này, tôi sẽ cho bạn biết các bước để đăng ký xác minh Instagram và phần khó hơn là cung cấp một số mẹo để giúp bạn đủ điều kiện đạt được tích xanh này.
Xác minh Instagram có nghĩa là gì?
Xác minh Instagram là cách bạn chứng minh rằng tài khoản Instagram của bạn thực sự là của một nhân vật nổi tiếng của công chúng, người nổi tiếng hoặc có thương hiệu.
Bạn có thể đã thấy biểu tượng tích xanh ở nhiều tảng mạng xã hội khác. Như với Twitter, Facebook, Tinder, các dấu kiểm nhỏ màu xanh nhằm thể hiện nền tảng đã xác nhận tài khoản được đề cập là đáng tin cậy hoặc đúng là người đang được tìm kiếm.
Những huy hiệu này được thiết kế để làm cho tài khoản được nổi bật, để người dùng Instagram có thể chắc chắn rằng họ đang theo dõi đúng người hoặc thương hiệu. Chúng dễ phát hiện trong kết quả tìm kiếm và trên hồ sơ, đồng thời cũng thể hiện quyền hạn.
Thật dễ dàng để hiểu tại sao huy hiệu xác minh cũng là một biểu tượng trạng thái được yêu thích. Chúng rất hiếm và tính độc quyền mang lại một lượng uy tín nhất định – điều này có thể dẫn đến sự tương tác tốt hơn.
Lưu ý: Các tài khoản Instagram đã xác minh (giống như tài khoản doanh nghiệp) không nhận được sự đối xử đặc biệt nào từ thuật toán Instagram. Nói cách khác: nếu các tài khoản đã xác minh thu được mức độ tương tác trung bình cao hơn thì chỉ có thể là nhờ nội dung tuyệt vời gây được tiếng vang với khán giả của họ.
Ai đủ điều kiện để được xác minh Instagram?
Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký để được xác minh trên Instagram. Tuy nhiên, Instagram nổi tiếng là kén chọn (và theo nhiều cách bí ẩn) về người thực sự được xác minh. Vì vậy, nếu bạn đang sở hữu một tài khoản đang rất nổi bật trên nền tảng này, làm thế nào để bạn biết liệu bạn có đáp ứng các tiêu chí hay không?
Chẳng hạn, bạn có dấu kiểm màu xanh lam trên Twitter hoặc Facebook, điều này cũng không đảm bảo bạn sẽ nhận được dấu kiểm trên Instagram.
Instagram thẳng thừng khi nói rằng “Chỉ một số nhân vật công chúng, người nổi tiếng và thương hiệu đã xác minh huy hiệu trên Instagram”. Nói cách khác: “chỉ những tài khoản có khả năng bị mạo danh cao”.
Các tiêu chuẩn để có tích xanh của Instagram
Trước tiên, bạn phải tuân thủ Điều khoản dịch vụ và Nguyên tắc cộng đồng của Instagram. Trên hết, tài khoản của bạn phải đáp ứng từng tiêu chí sau:
- Xác thực : bạn là người thực, doanh nghiệp đã đăng ký hay thương hiệu? Bạn không thể là một trang meme hoặc một tài khoản người hâm mộ.
- Duy nhất : chỉ một tài khoản cho mỗi người hoặc doanh nghiệp có thể được xác minh Instagram, ngoại trừ các tài khoản dành riêng cho ngôn ngữ.
- Công khai : tài khoản Instagram riêng tư không đủ điều kiện để xác minh.
- Hoàn thành : bạn có tiểu sử hoàn chỉnh, ảnh hồ sơ và ít nhất một bài đăng không?
- Đáng chú ý : đây là lúc mọi thứ trở nên chủ quan, nhưng Instagram xác định một cái tên đáng chú ý là một cái tên “nổi tiếng” và “được tìm kiếm nhiều”.
Nếu bạn tương đối tự tin rằng mình đáp ứng các tiêu chí này thì hãy thử xem!
Cách đăng ký để được xác minh trên Instagram: 6 bước
Việc xác minh trên Instagram thực sự là một quá trình khá đơn giản:
Bước 1: Truy cập hồ sơ của bạn và nhấn vào biểu tượng bảnh ăng ở góc trên cùng bên phải
Bước 2: Nhấn vào Cài đặt
Bước 3: Nhấn vào Tài khoản
Bước 4: Nhấn vào Yêu cầu xác minh
Bước 5: đăng ký trang xác minh Instagram
Bước 6: Điền vào mẫu đơn
- Tên hợp pháp của bạn
- Tên thường gọi (nếu có)
- Chọn danh mục hoặc ngành của bạn (ví dụ: blogger / người có ảnh hưởng, thể thao, tin tức / phương tiện truyền thông, doanh nghiệp / thương hiệu / tổ chức, v.v.)
- Bạn cũng cần gửi ảnh ID chính thức của bạn. (Đối với cá nhân, đó có thể là bằng lái xe hoặc hộ chiếu. Đối với các doanh nghiệp, một hóa đơn điện nước, các bài báo về thành lập hoặc hồ sơ thuế của bạn sẽ làm được).
Bước 7. Nhấn vào Gửi
Theo Instagram, sau khi nhóm của họ xem xét ứng dụng của bạn, bạn sẽ nhận được phản hồi trong tab thông báo của mình. (Chú ý: Instagram rất rõ ràng rằng họ sẽ không bao giờ gửi email cho bạn, yêu cầu tiền hoặc liên hệ với bạn).
Trong vòng vài ngày hoặc một tuần, bạn sẽ nhận được câu trả lời có hoặc không trực tiếp. Không có phản hồi hoặc giải thích.
Mẹo để được xác minh trên Instagram
Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký xác minh trên Instagram. Nhưng thực sự để được chấp thuận khó hơn rất nhiều. Chúng tôi đã đi trước và biên soạn tất cả các phương pháp hay nhất sẽ tối đa hóa cơ hội thành công của bạn nhằm có được tích xanh
Đừng cố mua một huy hiệu xác minh
Trước tiên, hãy nhớ nếu có ai liên hệ với bạn nói rằng bạn của anh ấy làm việc cho Instagram? hoặc lời hứa sẽ giúp bạn có được tích xanh và “hoàn lại toàn bộ tiền” nếu không được. Tương tự cũng có trường hợp một tài khoản DM nhắm vào bạn vì họ muốn bán cho bạn huy hiệu của họ vì họ “không cần nó nữa”.; bạn phải cảnh giác những tình huống này.
Những kẻ lừa đảo trên Instagram biết rằng mọi người và các doanh nghiệp đều mong muốn có được dấu kiểm màu xanh lam và lợi dụng điều đó. Bạn hãy nhớ rằng Instagram sẽ không bao giờ yêu cầu thanh toán, và sẽ không bao giờ liên hệ với bạn.
Tăng người theo dõi (thực)
Mục đích của Instagram khi cấp tích xanh là để xác minh tài khoản của bạn tránh bị người khác giả mạo; Và hiển nhiên bạn chỉ bị người khác giả mạo khi tài khoản của bạn là một tài khoản có giá trị với nhiều người hoặc bạn nổi tiếng. Đó là lí do tài khoản có nhiều người theo dõi là một trong những tiêu tuẩn để Instagram cấp tích xanh cho bạn.
Trên thực tế, Một tài khoản có lượt theo dõi tăng là khi mọi người hoặc thương hiệu được chú ý nhiều hơn trên và ngoài Instagram.
Mẹo: Bạn có thể follow nhiều tài khoản khác để được follow lại và cung cấp những bài đăng thu hút; nói chung chỉ cần không cố gắng đi tắt và mua những người theo dõi Instagram của bạn . (Ngoài ra, vi phạm Nguyên tắc cộng đồng khiến Instagram kiểm tra tài khoản của bạn có thể khiến tài khoản của bạn bị đóng.)
Xóa mọi liên kết đa nền tảng trong tiểu sử của bạn
Instagram khẳng định rằng các tài khoản đã xác minh không thể có cái gọi là liên kết “thêm tôi” đến các dịch vụ truyền thông xã hội khác trong hồ sơ Instagram của họ. Bạn có thể bao gồm các liên kết đến trang web, trang đích hoặc các sản phẩm trực tuyến khác, chỉ cần chắc chắn không liên kết đến tài khoản YouTube hoặc Twitter của bạn.
Mặt khác, nếu bạn có dấu kiểm màu xanh lam trên hồ sơ Facebook nhưng không có trên tài khoản Instagram , thì Instagram rõ ràng khuyến khích bạn liên kết với tài khoản Instagram từ trang Facebook để giúp chứng minh tính xác thực của bạn.
Khiến nhiều người tìm kiếm tài khoản của bạn
Phương tiện truyền thông xã hội là tất cả về khám phá ngẫu nhiên, không phải trả tiền; và việc làm cho nó trở nên lớn mạnh có thể có tác động thực sự đến mức độ tương tác và lượng người theo dõi của bạn.
Nhưng khi nói đến việc xác minh, Instagram muốn biết liệu mọi người có quan tâm đến bạn đủ để thoát khỏi sự quyến rũ của trang chủ và chủ động gõ tên bạn vào thanh tìm kiếm hay không.
Mặc dù Instagram không cung cấp phân tích về dữ liệu này, nhưng tôi tin rằng thực tế là nhóm xác minh của Instagram có quyền truy cập và sẽ kiểm tra tần suất người dùng tìm kiếm bạn.
Đăng ký khi tên của bạn có trong tin tức
Thương hiệu của bạn đã được giới thiệu trên nhiều nguồn tin tức chưa? Một thông cáo báo chí hoặc xuất hiện trên một trang tin nổi tiếng gần đây không? Bạn có từng xuất hiện trên một ấn phẩm quốc tế lớn không? Hiển nhiên là không tính nội dung trả phí hoặc quảng cáo.
Nếu thương hiệu của bạn chưa từng được PR trên các phương tiện này, bạn có thể gặp nhiều khó khăn hơn để chứng minh mình “nổi tiếng” như thế nào. Đặc biệt là vì không có nơi nào để gửi bằng chứng của bạn.
Nếu gần đây bạn đã nhận được sự chú ý hoặc bạn đang lên kế hoạch cho một thông cáo báo chí lớn, hãy nghĩ đến việc tận dụng nó và đăng ký dấu kiểm đó khi tên của bạn đang hot.
Làm việc với một đơn vị truyền thông hoặc nhà báo
Nếu bạn có ngân sách và tham vọng, hãy thuê một đơn vị truyền thông uy tín có quyền truy cập vào các công cụ Hỗ trợ đối tác truyền thông của Facebook. Người đăng báo hoặc đại diện của bạn sẽ có thể gửi yêu cầu xác nhận tên người dùng, hợp nhất tài khoản và xác minh tài khoản thông qua cổng thông tin chỉ trong ngành của họ.
Việc xác minh có đảm bảo không? Dĩ nhiên là không. Nhưng yêu cầu từ một chuyên gia trong ngành thông qua bảng Hỗ trợ đối tác truyền thông có sức nặng hơn.
Tính trung thực của thông tin tài khoản
Không có gì phải bàn cãi, nhưng vì nó quan trọng nên tôi phải đề cập đến ở đây. Trong đơn đăng ký của bạn để được xác minh, trên hết, bạn phải trung thực.
Sử dụng tên thật của bạn. Chọn một danh mục thích hợp đúng với cái bạn đang làm. Chắc chắn không làm sai lệch bất kỳ tài liệu chính phủ nào.
Nếu bạn để lộ việc thông tin của bạn không trung thực, Instagram nói rằng nó sẽ không chỉ từ chối yêu cầu của bạn mà còn có thể xóa tài khoản của bạn.
Nếu bạn từ chối lần đầu tiên, hãy thử lại
Nếu sau tất cả những gì bạn làm việc chăm chỉ, Instagram vẫn từ chối xác thực tài khoản cho bạn, hãy nắm lấy cơ hội hoàn thành mục tiêu và nhân đôi nỗ lực của bạn.
Trau dồi chiến lược Instagram của bạn, xây dựng lượng người theo dõi trung thành và đồng thời khiến mình nổi tiếng hơn trên nền tảng này.
Và sau đó, cho dù bạn đợi 30 ngày bắt buộc hay dành một vài quý tài chính để đạt được KPI của mình, bạn đều có thể đăng ký lại.
Cách duy trì xác minh trên Instagram
Khi bạn đã giành được huy hiệu của mình, làm cách nào để bạn giữ nó? Nó khá đơn giản. Xác minh Instagram dường như được trao vĩnh viễn, ngay cả khi bạn không còn nổi tiếng. Nhưng lưu ý:
Giữ tài khoản của bạn ở chế độ công khai: Tài khoản công khai, được mở khóa là cần thiết để đăng ký xác minh và cần thiết để luôn được xác minh.
Đừng vi phạm tiêu chuẩn gì của Instagram: Điều khoản sử dụng và Nguyên tắc cộng đồng của Flouting Instagram sẽ khiến bất kỳ tài khoản nào bị vô hiệu hóa hoặc xóa, nhưng với sức mạnh to lớn thì trách nhiệm lớn. Các tài khoản đã được xác minh không được miễn phí trở thành thành viên có đạo đức, chân thực và nổi bật của cộng đồng.
Việc xác minh chỉ là bước khởi đầu: Các quy tắc yêu cầu hoạt động tối thiểu để giữ huy hiệu xác minh trên Instagram của bạn: một ảnh hồ sơ và một bài đăng. Nhưng bạn nên làm nhiều hơn thế.
Kết luận
Việc xác minh Instagram để có dấu tích xanh sẽ khiến thương hiệu của bạn trở nên giá trị và uy tín hơn; kết hợp với xây dựng chiến lược Instagram của bạn và đăng nội dung hấp dẫn cho khán giả chắc chắn sẽ mang về cho bạn nhiều lợi ích lớn.
Lời khuyên: Tiết kiệm thời gian quản lý tài khoản Instagram của bạn bằng cách sử dụng các công cụ quản lý mạng xã hội để lên lịch và xuất bản các bài đăng, tăng lượng người xem và theo dõi thành công với các số liệu phân tích.