Instagram đang thử nghiệm tab ‘Mua sắm’ mới trong menu điều hướng, tab này sẽ thay thế tab hoạt động cho một số người dùng được chọn trên toàn thế giới. Toàn bộ người dùng Insta sẽ sớm được cập nhật tính năng này khi thử nghiệm kết thúc.
Thử nghiệm Instagram Thay thế Tab Hoạt động bằng Tab Mua sắm
Instagram sẽ thay thế tab Hoạt động bằng tab ‘Mua sắm’ cho những người dùng được chọn như một phần của thử nghiệm toàn cầu. Biểu tượng trái tim truyền thống trong menu điều hướng của Instagram sẽ được thay thế bằng biểu tượng túi mua sắm.
Nhấn vào biểu tượng mới sẽ đưa người dùng đến phần Instagram Shop đã được giới thiệu vào tháng 5 năm nay. Trước đây thay đổi này chỉ có ở Mỹ – nơi triển khai thử nghiệm đầu tiên của Instagram. Đến nay, Insta đã triển khai thí nghiệm này cho người dùng trên toàn thế giới, nếu bạn là một trong những tài khoản lựa chọn để làm thử nghiệm có lẽ bạn sẽ có thể truy cập vào mục Shopping của Insta.
Mua sắm trên Instagram là nơi người dùng có thể duyệt và mua sản phẩm mà không cần rời khỏi ứng dụng. Trước đó, khi chưa có một tab chuyên dụng trong menu điều hướng, bạn có thể truy cập mua sắm trên Instagram thông qua phần Khám phá.
2 Phiên bản cập nhật của Instagram Shop
Mục đích của việc thử nghiệm hai phiên bản Instagram Shop khác nhau là để xác định cách tốt nhất để triển khai tính năng này cho mọi người trong tương lai.
Phiên bản Instagram Shop có thể truy cập từ menu điều hướng hơi khác so với phiên bản trước. Trong phiên bản này, người dùng sẽ chỉ nhìn thấy các sản phẩm từ các thương hiệu mà họ theo dõi. Nó giống như một nguồn cấp dữ liệu được tuyển chọn cá nhân về các sản phẩm từ các thương hiệu mà người dùng đã quan tâm.
Phiên bản khác của Instagram Shop bạn có thể truy cập thông qua tab Khám phá, được thiết kế để hiển thị các sản phẩm từ nhiều nhà bán lẻ hơn. Các sản phẩm có thể được lọc theo danh mục, chẳng hạn như Làm đẹp, Quần áo & Phụ kiện, Nhà cửa, Trang sức & Đồng hồ và Du lịch. Một số sản phẩm có thể được mua trực tiếp trên Instagram, trong khi những sản phẩm khác sẽ cần được mua trên trang web của nhà bán lẻ.
Người phát ngôn của Instagram nói với TechCrunch: “Đây là một thử nghiệm nhỏ trên toàn cầu đối với tab Instagram Shop mà chúng tôi đã công bố vào tháng 5. Chúng tôi sẽ sử dụng bài kiểm tra này để đánh giá cách chúng tôi quyết định triển khai điều này hơn nữa. “
Những người tham gia thử nghiệm sẽ có thể tìm thấy dữ liệu về lịch sử cũng như các tương tác mới của họ ở nơi khác trên ứng dụng Instagram.
Dữ liệu hoạt động của bạn sẽ ở đâu?
Người dùng đã được thay thế tab Hoạt động bằng tab Cửa hàng có thể yên tâm rằng phần Hoạt động của họ không bị biến mất hoàn toàn.
Nếu bạn nằm trong nhóm người tham gia thử nghiệm này, bây giờ có thể tìm thấy tab Hoạt động ở trên cùng bên phải của Newsfeed (bên cạnh biểu tượng tin nhắn trực tiếp).
Đừng lo lắng, Instagram sẽ không xóa vĩnh viễn tab hoạt động bạn. Thử nghiệm này không nhằm loại bỏ tab hoạt động theo bất kỳ cách nào. Thay vào đó, Instagram muốn thu hút nhiều người dùng hơn đến với phần mua sắm của mình.
Các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình đều có thể đưa các sản phẩm của mình lên phần mua sắm trên Instagram hoàn toàn miễn phí, đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu sản phẩm trước nhiều người hơn.
Đối với các doanh nghiệp mà Instagram là một nền tảng bán hàng của mình, thì đây là tin tốt cho bạn. Tất cả những gì cần làm là tạo sẵn danh mục sản phẩm và trang kinh doanh trên Instagram.
Tài khoản Instagram doanh nghiệp của bạn cũng cần được kết nối với trang Facebook business của bạn. Việc kết nối cả hai với nhau cho phép trang doanh nghiệp Instagram truy cập trình quản lý danh mục của Facebook. Từ đó, các sản phẩm có thể đủ điều kiện để hiển thị trong mua sắm trên Instagram.
Kết luận
Instagram thay thế Tab “hoạt động” bằng tab “mua sắm” dường như là xu hướng tất yếu để khai thác tài nguyên người dùng cực lớn trên nó. Thời gian trước, Google cũng đang muốn biến Youtube thành kênh mua sắm trực tuyến. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ và phát triển mô hình bán hàng online của mình.