Nếu đang chật vật để giúp doanh nghiệp của bạn có thể nổi bật giữa đám đông. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn 5 mẹo để thu hút và kết nối với khách hàng mục tiêu cũng như kiếm tiền trên Instagram.
Theo một cuộc khảo sát gần đây của Facebook , 81% người dùng Instagram nói rằng nền tảng truyền thông xã hội giúp họ nghiên cứu các sản phẩm và dịch vụ. Nhưng với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng, một thuật toán hơi bí ẩn và hàng nghìn thương hiệu sáng tạo đang tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, đó là một nơi cạnh tranh để phát triển khán giả tương tác và bán hàng.
Đối với nhiều chủ doanh nghiệp, Instagram hiện là một kênh sinh lời đóng vai trò lớn trong mô hình kinh doanh của họ. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu, nó có thể giúp bạn biến đam mê của mình thành hiện thực, bán hàng trên Instagram có thể giúp bạn kiếm ra tiền chứ không đơn thuần là một nghề tay trái!
Đây là một nền tảng mà bạn không bị giới hạn bởi các phép thử, các bài đăng quảng cáo và các chiến thuật khác để giúp thương hiệu bạn tiếp cận nhiều người hơn. Trên Instagram, có một số mẹo bạn có thể sử dụng để trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng và thu hút dòng tiền chảy vào doanh nghiệp của bạn. Đặc biệt, nếu bạn không muốn lãng phí số tiền chạy quảng cáo trên Insta thì phải xem ngay 5 mẹo này để thúc đẩy chuyển đổi tốt hơn.
1. Bán sản phẩm của bạn bằng Instagram Shopping
Nhờ thiết kế ưu tiên hình ảnh, tỷ lệ tương tác cao và tư duy mua sắm của người dùng, Instagram luôn là một kênh mạnh mẽ cho các doanh nghiệp thương mại điện tử tìm cách kết nối và bán hàng cho khách hàng mục tiêu của họ. Và nó thậm chí còn trở nên tốt hơn kể từ khi nền tảng này đang thử nghiệm để triển khai Instagram Mua sắm, Tính năng này sẽ giúp biến nền tảng Instagram không đơn thuần là nơi chia sẻ các câu chuyện mà còn hợp lý hóa để thành nơi mua bán hàng.
Trong khi trước đây, các doanh nghiệp thương mại điện tử phải dựa vào liên kết trong tiểu sử của họ để bán hàng, thì nay Instagram cho phép bạn “gắn thẻ” sản phẩm trong các bài đăng và stories hoặc để mọi người khám phá sản phẩm của bạn trên trang Discovery . Nhờ tính năng thanh toán của nền tảng , khi những người theo dõi Instagram của bạn tìm thấy sản phẩm mà họ yêu thích, họ thậm chí có thể mua sản phẩm đó mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Nếu bạn sẵn sàng đầu tư một chút tiền, bạn thậm chí có thể chạy quảng cáo các bài đăng đó để nhiều người chưa biết đến thương hiệu của bạn thấy, tương tác và thậm chí mua hàng từ bạn.
Dưới đây là một số mẹo về cách tận dụng tối đa Instagram shopping.
Thử nghiệm với các định dạng bài đăng khác nhau
Không có một phân tích nào chỉ ra đâu là dạng bài đăng trên Instagram hiệu quả nhất để thúc đẩy doanh số thương mại điện tử. Tuy nhiên, rõ ràng bạn có một tùy chọn cực kỳ tối ưu để kích thích khách hàng mua sắm trên bài đăng của bạn. Bạn có thể thêm thẻ mua sắm vào ảnh, video, bài đăng trên băng chuyền và nhãn dán sản phẩm vào Câu chuyện trên Instagram của mình.
Bạn cũng có thể thử nghiệm với các định dạng bài đăng khác nhau này để tìm ra loại nào phù hợp nhất với mình. Một số doanh nghiệp như Vitruvi thích sử dụng thẻ mua sắm trên bài đăng ảnh của họ, trong khi Glossier thường sử dụng kết hợp ảnh, video và bài đăng băng chuyền để quảng cáo sản phẩm của họ.
Một cân nhắc khác là độ phức tạp của sản phẩm bạn đang bán. Ví dụ: nếu cửa hàng trực tuyến của bạn bán một sản phẩm phức tạp hoặc khó mô tả, bạn có thể tập trung vào video, bài đăng trên băng chuyền và story – các định dạng cho phép bạn “demo” chi tiết hơn về sản phẩm của mình.
Catbird sử dụng story của họ để bán hàng trên Instagram bằng cách hiển thị các video về sản phẩm của họ trông như thế nào trong thực tế, giới thiệu các tính năng có thể khó biểu đạt trong ảnh và trả lời các câu hỏi thông thường.
Viết phụ đề chuyển đổi
Hành động đơn giản bao gồm lời kêu gọi hành động trong chú thích của bạn có thể giúp ích rất nhiều khi tăng doanh số bán hàng thông qua Mua sắm trên Instagram. Ví dụ: thêm một “click để mua sắm” đơn giản trong chú thích của bạn sẽ nhắc nhở khách hàng của bạn rằng họ có thể mua ngay sản phẩm mà họ đang xem.
Nhưng tôi khuyên bạn nên thực hiện thêm một bước nữa và dành thời gian viết phụ đề chất lượng cao để thực sự thuyết phục những người theo dõi của bạn mua hàng.
Mặc dù Instagram chắc chắn là điểm đến mua sắm của nhiều người, nhưng không phải ai cũng sẵn sàng lao vào và mua hàng trong ứng dụng. Bằng cách viết các chú thích dài hơn nêu bật lý do tại sao bạn đang bán một sản phẩm, điều gì khác biệt về sản phẩm và lý do tại sao họ nên nhấn vào nút “mua”, bạn có thể xây dựng sự chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng.
Đừng quên thêm thẻ sản phẩm của bạn bắt đầu với # để mở rộng phạm vi tiếp cận của mình!
Tạo highlight story cho các sản phẩm khác nhau
Story có thể biến mất sau 24 giờ, nhưng bạn có thể sử dụng highlight story Instagram để giới thiệu những câu chuyện nổi bật với nhãn dán “Sản phẩm” có thể mua được.
Đây là một chiến lược thực sự phổ biến giữa các thương hiệu thời trang như Kith, sử dụng highlight story Instagram để quảng cáo các bộ sưu tập sản phẩm khác nhau đến khách hàng mà không mất phí, làm nổi bật danh mục theo mùa của họ.
Điều tuyệt vời về chiến lược này là Mục highlight sẽ phát trực tiếp ngay trên cùng và trung tâm trên trang hồ sơ Instagram của bạn, vì vậy chúng hoàn hảo để kết nối khách truy cập mới với sản phẩm của bạn theo cách tự nhiên.
2. Thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng bằng liên kết trong tiểu sử của bạn
Ngay cả khi Instagram Mua sắm đang bùng nổ phổ biến, việc thúc đẩy lưu lượng truy cập thông qua liên kết có thể nhấp trong tiểu sử Instagram của bạn là một cách hiệu quả để bán hàng từ Instagram – bạn có thể sử dụng nó để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web, trang sản phẩm, chương trình khuyến mãi, v.v.
Tất nhiên, vì các chủ doanh nghiệp chỉ có một liên kết để làm việc, bạn cần phải có chiến lược về cách bạn sử dụng nó. Dưới đây là một số mẹo về cách kiếm tiền trên Instagram bằng cách tối ưu hóa liên kết trong tiểu sử của bạn.
Thêm Kêu gọi Hành động CTA cho Liên kết trong Tiểu sử Instagram của bạn
Nếu bạn đang sử dụng liên kết trong tiểu sử của mình để thực hiện bán hàng thương mại điện tử, điều quan trọng là phải bao gồm lời kêu gọi hành động cho người dùng biết những gì trong đó sẽ giúp ích cho họ nếu họ nhấp qua. Ví dụ: nếu bạn đang cung cấp mã khuyến mãi mới hoặc ưu đãi trong thời gian giới hạn, bạn nên đưa những chi tiết này vào tiểu sử của mình.
Ví dụ: Tài khoản Instagram của The Economist, hồ sơ của họ kêu gọi mọi người click vào link để tìm hiểu thêm. Họ nói rằng: “Bạn tò mò về thế giới và sức mạnh định hình tương lai của chúng ta? chúng tôi ở đây để giúp bạn hiểu chúng. Click để tìm hiểu thêm về bất cứ bài đăng nào”
Điều này cũng đúng với chú thích Instagram của bạn. Giống như các bài đăng trên Instagram shopping của bạn, điều quan trọng là phải bao gồm lời kêu gọi hành động truyền cảm hứng cho những người theo dõi bạn truy cập vào tài khoản Instagram và trên liên kết của bạn, chẳng hạn như “Mua trang phục này bằng cách nhấp vào liên kết trong tiểu sử của chúng tôi”.
Sử dụng liên kết của bên thứ ba trong Bio Tool
Để tận dụng tối đa liên kết của bạn trong tiểu sử, bạn có thể sử dụng công cụ của bên thứ ba cho phép bạn thêm thông tin một số liên kết trên một trang web, vì vậy bạn có thể hướng người dùng đến nhiều trang. Khi chọn một liên kết, điều quan trọng là đảm bảo rằng trang web bạn đang liên kết đến sẽ được tối ưu hóa cho lưu lượng truy cập trên thiết bị di động, vì mọi người sẽ nhấp vào nó từ ứng dụng Instagram trên điện thoại của họ.
Một công cụ như vậy là Linkin.bio by Later, cho phép bạn biến nguồn cấp dữ liệu Instagram của mình thành một trang đích có thể nhấp, được tối ưu hóa cho thiết bị di động để những người theo dõi của bạn có thể tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Khi người dùng Instagram nhấn vào một trong các “bài đăng” của bạn thông qua trang web, họ sẽ được đưa đến liên kết bên ngoài phù hợp nhất.
Nếu bạn là chủ doanh nghiệp nhỏ, liên kết này có thể là một trang sản phẩm cụ thể hoặc một bài báo có giá trị về bạn. Nếu bạn là một blogger, đây có thể là một bài blog trên trang cá nhân của bạn. Bạn thậm chí có thể liên kết đến trang Facebook, kênh YouTube hoặc bất kỳ hồ sơ mạng xã hội nào khác mà doanh nghiệp của bạn có.
3. Thêm liên kết vào story trên Instagram của bạn
Nếu bạn có hơn 10 nghìn người theo dõi trên Instagram, bạn là một trong những tài khoản may mắn có thể thêm liên kết trực tiếp vào câu chuyện của bạn và khuyến khích những người theo dõi của họ “vuốt lên” để mua hàng hoặc tìm hiểu thêm. Mặc dù tính năng này là một công cụ thay đổi cuộc chơi cho các doanh nghiệp hy vọng kiếm tiền trên Instagram, nhưng có một số cách để làm cho nó thậm chí còn có giá trị hơn cho thương hiệu của bạn.
Trước hết, luôn phải có một chút khiêu khích đáng để click vào liên kết trong Câu chuyện trên Instagram của bạn. Cho dù nó được thực hiện bằng lời nói hay thông qua chú thích văn bản, việc cung cấp giải thích nhanh cho lý do tại sao ai đó nên “vuốt lên” là một khởi đầu tốt khi nói đến việc thúc đẩy nhiều lần nhấp hơn.
Tương tự, bạn nên thêm một ảnh GIF bắt mắt để khuyến khích nhiều hoạt động “vuốt lên” hơn. Có rất nhiều tùy chọn tạo sẵn để lựa chọn, bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chỉnh sửa hình ảnh, video trực tuyến – các phần mềm này cho phép chỉnh sửa nhanh chóng và dễ dàng dù bạn không giỏi về thiết kế.
4. Tạo Hiệu ứng AR tập trung vào sản phẩm
Nhiều doanh nghiệp tạo hiệu ứng AR để thu hút khách hàng như thương hiệu mỹ phẩm như Kylie Cosmetics sử dụng AR để cho phép những người theo dõi của họ hầu như thử trang điểm, các thương hiệu nội thất như Havenly trưng bày sản phẩm của họ trông như thế nào trong nhà của mọi người và các thương hiệu thời trang như ASOS tạo ra các phòng thử đồ ảo, cho phép mọi người thử trên áo sơ mi, kính râm hoặc toàn bộ trang phục để xem nó phù hợp với hình dạng và phong cách của họ như thế nào.
Bằng cách tạo các hiệu ứng và bộ lọc AR tùy chỉnh này, nơi mọi người có thể “dùng thử” sản phẩm, điều này chỉ có thể giúp thúc đẩy nhiều lượt mua hơn. Nó làm cho sự hiện diện trực tuyến của bạn trở nên thú vị, hấp dẫn hơn rất nhiều.
Để làm mọi thứ dễ dàng hơn, Instagram gần đây đã thông báo rằng họ đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép các thương hiệu thêm hiệu ứng AR vào các trang sản phẩm của họ! Với tích hợp Spark AR mới, người dùng sẽ có thể hầu như “dùng thử” các sản phẩm trước khi mua hàng trong ứng dụng.
Tính năng này hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm kín với một số thương hiệu, bao gồm Warby Parker và Ray-Ban, nhưng chắc chắn đó là một dấu hiệu cho thấy những điều sắp xảy ra trên ứng dụng chia sẻ ảnh.
5. Chạy Chiến dịch Tiếp thị Người ảnh hưởng
Mối quan hệ đối tác phù hợp với người ảnh hưởng trên Instagram có thể giúp bạn có nhiều người theo dõi, tương tác và khách hàng tiềm năng hơn – đồng thời tạo ra nhiều doanh thu hơn – vì vậy không có gì ngạc nhiên tại sao tiếp thị người ảnh hưởng đang trên đà trở thành ngành công nghiệp trị giá 8 tỷ đô la vào năm 2020 .
Điều làm cho influencer marketing trở thành một công cụ kiếm tiền hiệu quả là nó loại bỏ các rào cản của quảng cáo Instagram truyền thống. Khách hàng được giới thiệu về thương hiệu của bạn từ một nguồn đáng tin cậy (người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội) trên một nền tảng thông thường, đích thực (Instagram).
Tất nhiên, nó không đơn giản như hợp tác với một người có ảnh hưởng ngẫu nhiên và xem tiền đổ vào đâu — cần phải có một chiến lược. Đây là hai điều cần ghi nhớ.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng “liên quan”
Không cần phải nói rằng nếu bạn muốn thành công với tiếp thị người có ảnh hưởng, bạn cần phải tìm được những người có ảnh hưởng phù hợp cho doanh nghiệp của mình — nếu không, bạn có nguy cơ hợp tác với một người có ảnh hưởng không có bất kỳ ảnh hưởng nào trong một thị trường cụ thể hoặc “Dọc” mà bạn đang cố gắng tiếp thị.
Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn bán chất khử mùi tự nhiên, thì việc hợp tác với một Instagrammer trong thị trường ngách của bạn sẽ rất hợp lý — giống như một người đã chia sẻ về mỹ phẩm không có mùi độc hại hoặc thực phẩm chức năng thuần chay. Bằng cách đó, doanh nghiệp của bạn sẽ được đặt trước những người đã quan tâm đến thị trường ngách của bạn, do đó, việc chuyển đổi những người theo dõi đó thành khách hàng sẽ dễ dàng hơn.
Khi chọn một người có ảnh hưởng, điều quan trọng là phải xem xét số liệu phân tích Instagram của họ — ngoài các chỉ số phù phiếm như số lượng người theo dõi và lượt thích mà họ nhận được. Tìm kiếm những người có tỷ lệ tương tác cao và thành công đã được chứng minh với các chuyển đổi khi có thể. Đôi khi, những người có ảnh hưởng nhỏ (có số lượng người theo dõi có thể thấp tới 1.000) thực sự có thể có ảnh hưởng nhất khi nói đến việc thúc đẩy doanh số bán hàng.
Đề nghị các đối tác có ảnh hưởng của bạn gắn thẻ sản phẩm của bạn
Mặc dù những người có ảnh hưởng đã lôi kéo những người theo dõi họ “mua sắm qua story” cho nhiều lứa tuổi bằng cách thêm URL sản phẩm và CTA “shopping now”, nhưng nhờ bản cập nhật gần đây, những người có ảnh hưởng hiện có khả năng bán sản phẩm trực tiếp trong các bài đăng và câu chuyện của họ, giống như các doanh nghiệp .
Điều này rõ ràng là vô cùng có lợi cho các doanh nghiệp thương mại điện tử hy vọng kiếm tiền trên Instagram thông qua quan hệ đối tác có ảnh hưởng hoặc mạng liên kết của họ vì nó mang lại cho họ một kênh khác để thúc đẩy doanh số bán hàng trong ứng dụng.
Giờ đây với thẻ mua sắm mới, những người có ảnh hưởng có thể hoạt động như những người bán hàng thực sự cho các thương hiệu mà họ đại diện, thúc đẩy mua hàng trực tiếp trong Instagram.
Bạn đã sẵn sàng kiếm tiền trên Instagram? Chỉ cần bắt đầu bằng cách làm theo năm chiến lược này và bạn sẽ kiếm được đô la ngay lập tức! Chỉ cần nhớ theo dõi, đo lường và học hỏi từ những nỗ lực để bạn có thể phát triển và cải thiện chiến lược của mình trong tương lai.
Kết luận:
Với 5 mẹo kiếm tiền trên instagram này hy vọng bạn có thể khai thác tối đa giá trị mà nền tảng mạng xã hội này mang lại. Nếu bạn có thêm mẹo nào để khai thác từ instagram hãy chia sẻ với chung tôi ở phần comment nhé!