Các dạng quảng cáo TikTok nhà tiếp thị cần biết

Lượng người dùng tiktok tăng một cách chóng mặt trong thời gian gần đây. Không có lí do gì để bạn không bắt đầu nghiên cứu và khai thác từ nguồn người dùng khổng lồ của nó. Đặc biệt, Tiktok còn hỗ trợ các dạng quảng cáo tiktok khác nhau, bạn có thể thể hiện sự sáng tạo của mình để đem đến hiệu quả bất ngờ.

Các dạng quảng cáo TikTok nhà tiếp thị cần biết
Các dạng quảng cáo TikTok nhà tiếp thị cần biết

Tiktok có từ bao giờ?

Musical.ly được tạo ra vào năm 2014, là một ứng dụng chia sẻ âm nhạc mà người dùng sẽ chia sẻ các video ngắn về bản thân họ đang hát nhép theo các đoạn nhạc khác nhau. Nền tảng này nằm trong số 100 ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trong hai năm liên tiếp và người dùng đã đăng khoảng 13 triệu video mỗi ngày .

Vào năm 2018, Musical.ly đã được mua bởi công ty công nghệ Trung Quốc Bytedance và hợp nhất với ứng dụng mới của công ty – TikTok . TikTok, giống như Musical.ly, là một mạng xã hội chia sẻ video, nơi người dùng chia sẻ các clip ngắn về việc họ hát nhép và nhảy theo nhạc thịnh hành. Kể từ đó, nó được mở rộng để chứa nhiều video đa dạng hơn, chẳng hạn như tiểu phẩm hài ngắn và video hướng dẫn,…

Sau khi hợp nhất, lượng người dùng của TikTok đã tăng gần 800%. Với hoạt động người dùng khá lớn như vậy, các nhà tiếp thị đã nhận ra rằng tiềm năng quảng cáo trên ứng dụng là rất cao. Những người tạo ra TikTok cũng đã nhận ra điều này và gần đây đã tung ra một nền tảng mới có tên là TikTok For Business để hỗ trợ tiktok ads.

Quảng cáo tiktok là gì?

TikTok For Business là một công cụ “All in one” cho các nhà tiếp thị quảng cáo trên TikTok. Thay vì đề ra chiến lược của riêng họ, nền tảng này giúp các nhà tiếp thị thông qua toàn bộ quá trình tạo quảng cáo, đặt ngân sách, tiếp cận đối tượng mục tiêu và phân tích dữ liệu chiến dịch.

Các dạng quảng cáo TikTok nào bạn có thể khai thác?

Hình thức tiếp thị duy nhất cho các doanh nghiệp sử dụng trên TikTok là quảng cáo video. Nền tảng quản lý quảng cáo TikTok For Business  giúp các nhà tiếp thị tạo các quảng cáo 5 dạng quảng cáo tiktok khác nhau.

Dạng quảng cáo TikTok 1: TopView Ads

TopView là một hình thức quảng cáo trên tiktok – các video xuất hiện mỗi ngày một lần, ngay sau khi người dùng mở ứng dụng của họ lần đầu tiên. Đây là ví dụ về quảng cáo TopView của công ty kẹo M&M mà họ đã tạo để quảng cáo trải nghiệm Halloween ảo.

Quảng cáo TopView có thể dài tới 60 giây, dài hơn thời gian chạy thông thường của video TikTok. Do đó, nó hoàn hảo cho các doanh nghiệp muốn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ cần thời gian chú ý lâu hơn.

Dạng quảng cáo TikTok 2: In-Feed Ads

In-Feed Ads là video xuất hiện trên trang khám phá của người dùng, còn được gọi là For you page. Đây là nơi người dùng đến khi họ mở ứng dụng. Trang For You có các video mà thuật toán TikTok tin rằng người dùng quan tâm dựa trên hoạt động ứng dụng của họ.

Những quảng cáo này là video thứ tư mà người dùng nhìn thấy khi họ cuộn qua trang của họ. Để tham khảo, loại quảng cáo này tương tự như những quảng cáo xuất hiện trong Instagram feed của người dùng hay newfeed của facebook. Đây là một ví dụ về quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu do dịch vụ giao đồ ăn GrubHub tạo .

grubhub trong quảng cáo tiktok in-Feed Ads
Grubhub trong quảng cáo tiktok in-Feed Ads

In-Feed Ads đặc biệt có giá trị đối với các nhà tiếp thị đang muốn sử dụng TikTok để thúc đẩy chuyển đổi bán hàng, vì video có thể có lời kêu gọi hành động (CTA).

Một số thương hiệu đã tạo phiên bản quảng cáo In-Feed của riêng họ bằng cách hợp tác trực tiếp với những người có ảnh hưởng.

Dạng quảng cáo TikTok 3: Branded Hashtag

Hashtag thương hiệu là quảng cáo mà các doanh nghiệp sử dụng để truyền cảm hứng cho TikTokers tạo nội dung xung quanh một hashtag liên quan đến thương hiệu mà họ lựa chọn. Các doanh nghiệp sử dụng định dạng quảng cáo này có quyền truy cập độc quyền vào thẻ bắt đầu bằng #, điều này chính là khác biệt của tiktok với các mạng xã hội khác. Tính độc quyền của nó đi kèm với thẻ giá cao và chi phí trung bình được báo cáo là khoảng 150,000 USD trong sáu ngày.

Ví dụ: 

Jennifer Lopez, một nghệ sĩ âm nhạc, đã sử dụng tính năng Hashtag thương hiệu để quảng cáo bài hát của cô ấy, Pa Ti. Thẻ bắt đầu bằng # có tên là #PaTiChallenge và Lopez đã đăng một đoạn video quay cảnh cô ấy nhảy, nơi cô ấy khuyến khích những người dùng TikTok khác tham gia thử thách bằng cách mô phỏng lại điệu nhảy của cô ấy.

Hashtag Thách thức có thể được giới thiệu trên trang Khám phá của TikTok, nơi người dùng có thể tìm thấy những người sáng tạo mới và duyệt các thẻ bắt đầu bằng hashtags thịnh hành.

Thử thách gắn thẻ hashtag #WorldSeries, được tài trợ bởi Major League Baseball , được xuất hiện trên Discover feed của TikTok và thẻ này khuyến khích người dùng đăng video cho thấy họ đã tổ chức các trận bóng chày như thế nào. Nhấp vào thẻ này sẽ đưa người dùng đến trang đích nội bộ có logo nhà tài trợ, mô tả thử thách và các video có thẻ hashtag này.

Thử thách gắn thẻ hashtag #WorldSeries
Thử thách gắn thẻ hashtag #WorldSeries

Dạng quảng cáo TikTok 4: Brand Takeovers

Brand Takeovers là một định dạng quảng cáo có thể bao gồm TopView, In-Feed và branded Hashtags cùng một lúc. Chúng cũng có thể là video, gif hoặc hình ảnh tĩnh. Đặc điểm của quảng cáo này là TikTok sẽ giới thiệu doanh nghiệp này một ngày và chi phí khởi điểm là khoảng 50.000 USD mỗi ngày.

Guess – một công ty thời trang, đã chạy quảng cáo Brand Takeover trên TikTok để quảng cáo quần jean denim của họ. Trong sáu ngày, tài khoản TikTok của họ đã đạt được hơn 12 nghìn người theo dõi mới và tạo ra tổng tỷ lệ tương tác là 14,3%. Brand Takeovers của họ bao gồm topView, In-Feed và branded Hashtags.

Quảng cáo tiktok Brand Takeovers
Quảng cáo tiktok Brand Takeovers

Dạng quảng cáo TikTok 5: Branded Effects

Quảng cáo Hiệu ứng thương hiệu sử dụng 2D, 3D hoặc AR để thêm hình ảnh sản phẩm của bạn vào video TikTok. Các thương hiệu thường tạo nhãn dán sản phẩm của họ hoặc tạo bộ lọc mà TikTokers có thể sử dụng khi tạo video của họ. Các bộ lọc và nhãn dán này giúp tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, vì việc sử dụng chúng thường liên quan đến việc chơi các trò chơi dành riêng cho thương hiệu.

Puma – một công ty quần áo, đã sử dụng tính năng Branded Effects để quảng cáo giày đá bóng mới của họ. Hình dán 3D của họ đã nhắc người dùng chơi trò chơi thực tế ảo với một quả bóng đá. Họ đã ghép sticker Hiệu ứng thương hiệu của mình với một thẻ hashtag thách thức; và nó đã thu hút hơn 100.000 video nội dung do người dùng tạo.

ví dụ về giày puma hiệu ứng tiktok
ví dụ về giày puma hiệu ứng tiktok

Bạn có nên sử dụng TikTok trong chiến lược tiếp thị của mình không?

TikTok xuất hiện ngày càng mạnh mẽ mà bằng chứng là các doanh nghiệp đã thành công với việc quảng cáo trên TikTok.

Lấy ví dụ như Dunkin’, còn được gọi là Dunkin’ Donuts, là một công ty cà phê của Mỹ. Họ đã tận dụng khả năng quảng cáo của TikTok và hợp tác với một người nổi tiếng – Charli D’amelio, người thường uống cà phê của họ trong các video của cô ấy.

Mới 16 tuổi, D’amelio đã có hơn 7 triệu người theo dõi trên TikTok. Trong khi nền tảng của cô ấy chủ yếu tập trung vào các video khiêu vũ. Cô ấy đã tuyên bố hợp tác với Dunkin ‘trong một video TikTok và nó đã được xem hơn 59 triệu lần trong vòng chưa đầy hai tháng. Dunkin ‘báo cáo rằng họ đã thấy doanh số bán hàng tăng 45% vào ngày sau khi thông báo.

Ưu nhược điểm của quảng cáo tiktok

ƯU ĐIỂM NHƯỢC ĐIỂM

TikTok Ads sẽ giúp bạn hiển thị nội dung của mình cho khán giả mới. 

Tính năng ‘similar audiences’ giúp bạn chọn đối tượng có phát họa tương tự với đối tượng mục tiêu mà bạn nhắm đến.

TikTok có hơn 600 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và có sẵn ở 155 quốc gia khác nhau. Nếu thương hiệu của bạn nhỏ hơn hoặc ít nổi tiếng hơn, điều này có thể mang lại nhận diện đáng kể cho khán giả mới. 

32,5% cơ sở người dùng của TikTok ở độ tuổi từ 10 đến 19 và 29,5% từ 20 đến 29. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn thuộc các nhóm tuổi khác nhau, bạn có thể tiếp cận với một loại khách hàng mới.

Cơ sở người dùng lớn nhất của TikTok không phải là đại diện cho tất cả các nhóm nhân khẩu học. 

Vì cơ sở người dùng chính của nó rất trẻ, nên đối tượng mà doanh nghiệp tiếp thị trên nền tảng có thể trẻ hơn đáng kể so với đối tượng mục tiêu dự kiến. 

Quảng cáo tiktok có thể yêu cầu bạn khai thác cơ sở người dùng không hiểu nhu cầu đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

TikTok phát triển mạnh nhờ nội dung không trực tiếp. 

Tính xác thực quan trọng đối với người mua hàng và họ có xu hướng tránh xa các quảng cáo để bán hàng.

Nếu thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn thường tạo nội dung trực tiếp hướng đến bán hàng, thì việc sử dụng nền tảng này có thể giúp bạn đa dạng hóa các loại nội dung và thể hiện khía cạnh mới, sáng tạo của doanh nghiệp.

TikTok yêu cầu nội dung thích hợp. 

Loại nội dung mà TikTok yêu cầu có thể không phù hợp với sứ mệnh thương hiệu của bạn. 

Nếu bạn là một doanh nghiệp tập trung vào bán hàng, bạn cần học cách thích nghi với nội dung thú vị và hấp dẫn cần thiết cho TikTok thay vì chỉ chăm chăm vào chuyển đổi.

44,81% dân số thế giới sở hữu điện thoại thông minh. 

Khi số lượng người dùng di động trên toàn thế giới tiếp tục tăng, việc có chiến lược tiếp thị ưu tiên thiết bị di động là điều đáng được xem xét.  

Bạn có thể sử dụng TikTok for Business để tạo quảng cáo tiktok trên điện thoại của mình

Không dễ dàng để liên kết trang web của bạn với các video TikTok. 

Nếu trang web của bạn là cách chính để chuyển đổi khách hàng tiềm năng, bạn sẽ cần phải sáng tạo và phát triển các cách bổ sung để thúc đẩy khách hàng tiềm năng.

TikTok có tỷ lệ tương tác cao hơn Instagram và Twitter. 

Vào năm 2019, tỷ lệ tương tác trung bình của TikTok ở tất cả các cấp độ người theo dõi đều cao hơn cả Instagram và Twitter. Các tài khoản nhỏ chỉ với 1.000 có tỷ lệ tương tác trung bình là 9.38%. 

Ngay cả khi bạn là một thương hiệu nhỏ hơn chỉ mới bắt đầu trên TikTok, bạn vẫn đảm bảo có một lượng khán giả hấp dẫn. 

Không thể tích hợp công cụ báo cáo TikTok For Business với các nền tảng khác. 

Tất cả các nhà tiếp thị đều biết rằng dữ liệu rất quan trọng để hiểu được sự thành công của các chiến dịch tiếp thị. Hiện tại, có vẻ như nền tảng này không thể tích hợp với công cụ thông tin chi tiết ưa thích của bạn. 

Mặc dù Trình quản lý quảng cáo thuận tiện, nhưng nó sẽ yêu cầu thêm một bước để thu thập dữ liệu mà bạn có thể sử dụng để hiểu mức độ tương tác chiến dịch và ROI của mình.

Kết luận

Nếu bạn chọn kết hợp dịch vụ quảng cáo TikTok vào chiến lược tiếp thị của mình, nó có thể là một công cụ tuyệt vời để tăng trưởng trong tương lai. Tuy nhiên, Tiktok đòi hỏi các loại nội dung thích hợp. Vì vậy nên các thương hiệu và doanh nghiệp nên đa dạng hóa chiến lược của mình để khai thác nhiều nhóm khách hàng mới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *