15 công cụ SEO phân tích trang web tốt nhất năm 2020

582

15 công cụ seo phân tích trang web tôi giới thiệu sẽ giúp bạn xem xét trang web của chính mình theo cách mà Google cũng nhìn thấy.

Top các cong cu seo phan tich trang web tot nhat (12)
Top các cong cu seo phan tich trang web tot nhat (12)

Không có gì giống như một bản cập nhật thuật toán đột ngột của Google khiến các nhà tiếp thị cảm thấy bối rối và lo lắng. Mỗi lần Google tung ra một bản cập nhật khiến lại khiến nỗ lực của bạn trở nên lỗi thời ngay lập tức. Bạn nên dần quen với điều này vì thực tế rằng Google đang làm điều này vì lợi ích của mọi người – mỗi lần điều chỉnh thuật toán đưa chúng ta đến gần hơn một bước với các kết quả tìm kiếm phù hợp hơn. 

Tuy nhiên, vẫn còn một số bí mật đằng sau cách Google đánh giá chính xác một trang web và cuối cùng xác định trang web nào sẽ hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm. Và đó là lí do tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài công cụ seo phân tích trang web (miễn phí và trả phí) để giúp bạn xem xét trang web của chính mình theo cách mà Google cũng nhìn thấy.

Google search console

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Phân tích trang web

Có lẽ cách tốt nhất để hiểu cách Google xem trang web của bạn là hỏi Google. Google search console là tài nguyên miễn phí cần thiết cung cấp cho bạn nguyên tắc cơ bản về tìm kiếm của Google.

Ví dụ: công cụ Tìm nạp của Google search console cho phép bạn xem các URL cụ thể google đã đọc được trên trang web của bạn, điều này rất quan trọng khi khắc phục sự cố cho hiệu suất SEO kém. Thông tin trả về có thể giúp bạn sửa đổi trang được đề cập để có kết quả tốt hơn và thậm chí có thể giúp bạn tách biệt mã có vấn đề khi bạn tin rằng trang web của mình đã bị tấn công.

Google search console - Công cụ quản trị trang web của Google để phân tích SEOe search console - Công cụ quản trị trang web của Google để phân tích SEO
Google search console – Công cụ quản trị trang web của Google để phân tích SEO

Một tính năng tuyệt vời khác của Google search consolePageSpeed ​​Insights . Công cụ SEO này đo lường hiệu suất của cả trang web trên máy tính để bàn và thiết bị di động của bạn về tốc độ. Tốc độ trang web ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn giữ chân khách truy cập của họ.

“PageSpeed ​​Insights đánh giá mức độ hiệu quả của một trang tuân theo các phương pháp hay nhất về hiệu suất phổ biến và tính điểm từ 1-100 để ước tính khoảng hiệu suất của nó”, theo Google Developers . Điểm đó có thể là Tốt nếu từ 80 trở lên; Trung bình trong 60 đến 79; hoặc Thấp là từ 0 đến 59.

Ahrefs

Chi phí: $ 99 / tháng cho Gói Lite

Mục đích: Nghiên cứu từ khóa & kiểm tra trang web

Ahrefs là một tài nguyên SEO nâng cao kiểm tra thuộc tính trang web của bạn và nghiên cứu từ khóa, liên kết và xếp hạng để giúp bạn đưa ra quyết định tốt hơn về nội dung của mình. 4 công cụ chính của nó là:

  • Site Explorer: cho bạn biết hiệu suất của các trang cụ thể trên trang web của bạn.
  • Content Explorer: cho phép bạn tìm kiếm các trang web có hiệu suất cao theo các từ khóa và chủ đề cụ thể.
  • Keywords Explorer: đưa ra khối lượng tìm kiếm hàng tháng và tỷ lệ nhấp của các từ khóa cụ thể.
  • Site audit: thu thập dữ liệu các ngành dọc được chỉ định trong miền của bạn và cho thấy một số vấn đề kỹ thuật ở cấp độ trang.
Ahrefs - công cụ SEO để thực hiện nghiên cứu từ khóa
Ahrefs – công cụ SEO để thực hiện nghiên cứu từ khóa

Khi sử dụng Keywords Explorer, Ahrefs cũng sẽ tạo ra “chủ đề về từ khóa chính” của từ khóa bạn đã tra cứu, như bạn có thể thấy trong ảnh chụp màn hình ở trên, bên dưới đồng hồ đo Độ khó của Từ khóa. chủ đề về từ khóa chính với nhiều từ khóa rộng hơn với lượng tìm kiếm có thể cao hơn so với từ khóa dự định của bạn, nhưng có thể có cùng đối tượng và tiềm năng xếp hạng – mang lại cho bạn nhiều cơ hội SEO có giá trị hơn khi tối ưu hóa một bài đăng trên blog hoặc trang web cụ thể.

SEMrush

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Nghiên cứu từ khóa

SEMrush là một trang tổng quan siêu phức tạp giúp báo cáo về hiệu suất của các tên miền nói chung và các trang web cụ thể. Trang web cung cấp nhiều bộ công cụ, một trong số đó là bộ công cụ SEO .

Dưới đây là một trong những tính năng hàng đầu của SEMrush, cho phép bạn nhập vào một trang web để xem nó đang xếp hạng từ khóa nào, xếp hạng của trang cho từ khóa đó, lượng tìm kiếm hàng tháng của từ khóa và hơn thế nữa.

Báo cáo nghiên cứu từ khóa của SEMrush
Báo cáo nghiên cứu từ khóa của SEMrush

 

Phần còn lại của bộ công cụ SEO cho phép bạn so sánh hiệu suất trang của mình với sự cạnh tranh, phân tích các liên kết ngược từ các trang web khác đến trang web của bạn (còn được gọi là xây dựng liên kết), nghiên cứu các từ khóa thích hợp và tận dụng các cơ hội SEO trên trang tương tự.

HubSpot’s Website Grader

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Hiệu suất trang web và kiểm tra SEO

Trở lại năm 2007, HubSpot đã phát hành một công cụ có tên là Website Grader giúp các doanh nghiệp khám phá các cơ hội tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

HubSpot's Website Grader - kiểm tra SEO
HubSpot’s Website Grader – kiểm tra SEO

 

Website Grader là một công cụ trực tuyến miễn phí tạo báo cáo được cá nhân hóa dựa trên các chỉ số chính sau:

  • Hiệu suất: Công cụ này sẽ phân tích kích thước trang, yêu cầu, tốc độ và các chỉ số SEO chính của trang web của bạn.
  • Thân thiện với thiết bị di động: Công cụ sẽ kiểm tra xem trang web của bạn có được trang bị để phục vụ người dùng di động trải nghiệm tốt nhất hay không. 
  • SEO: Công cụ sẽ xác định xem trang web của bạn có dễ tìm thấy hay không – cả người đọc và công cụ tìm kiếm. Nó kiểm tra các yếu tố như chỉ mục trang, mô tả meta, plugin nội dung và văn bản liên kết mô tả. 
  • Bảo mật: Công cụ sẽ kiểm tra xem trang web của bạn có được bảo mật cho người dùng của bạn hay không. Nó kiểm tra xem trang web của bạn có chạy trên HTTPS và có thư viện javascript an toàn hay không.

Để kiểm tra, bạn nhập URL và email của bạn, sau đó bạn sẽ thấy điểm từ 1 đến 100 cũng như một báo cáo chi tiết trong vài giây.

GrowthBar

Chi phí: Dùng thử 5 ngày miễn phí, sau đó $ 29 / tháng

Mục đích: Nghiên cứu từ khóa, Phân tích cạnh tranh, Trình theo dõi xếp hạng SEO

GrowthBar là một tiện ích mở rộng của Chrome. Với GrowthBar, bạn có thể truy cập các điểm dữ liệu về bất kỳ trang web nào trực tiếp từ các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Điều này cho phép bạn dễ dàng đánh giá hiệu suất của đối thủ cạnh tranh và xem kênh tăng trưởng, từ khóa, liên kết ngược và quảng cáo nào đang hoạt động cho họ.

GrowthBar - phân tích đối thủ cạnh tranh
GrowthBar – phân tích đối thủ cạnh tranh

Các tính năng chính:

  • Từ khóa hàng đầu và liên kết ngược: điều này cho phép bạn xem từ khóa có trả tiền và không phải trả tiền nào đang thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập nhất cho một trang web cụ thể cũng như danh sách các liên kết ngược có thẩm quyền nhất trỏ đến trang web.
  • Điểm độ khó của từ khóa: điều này cho phép bạn nhanh chóng đánh giá mức độ khó xếp hạng cho một từ khóa cụ thể dựa trên sức mạnh của các cơ quan quản lý miền của các URL xếp hạng trên trang một.
  • Số từ: bấm để xem số từ của bất kỳ trang nào trực tiếp từ SERP
  • Quảng cáo Facebook: nhấp để xem liệu một trang web có chạy quảng cáo Facebook hay không và xem chúng trông như thế nào. 
  • Đề xuất Từ khoá : đây là danh sách các từ khoá có liên quan mà bạn có thể muốn xếp hạng cùng với Khối lượng tìm kiếm & CPC của chúng.

Woorank

Chi phí: Dùng thử miễn phí 14 ngày, sau đó $ 49 / tháng đối với Gói chuyên nghiệp hoặc $ 149 / tháng đối với Gói đặc biệt

Mục đích: Kiểm tra trang web

Phân tích trang web chuyên sâu của Woorank giúp các nhà tiếp thị tiết lộ các cơ hội để tối ưu hóa và cải tiến. Phân tích này có tính đến hiệu suất của các sáng kiến ​​SEO hiện có, mạng xã hội, khả năng sử dụng, v.v.

Trang chủ của Woorank để kiểm tra SEO của một trang web
Trang chủ của Woorank để kiểm tra SEO của một trang web

Moz’s Pro Tools

Chi phí: Dùng thử miễn phí 30 ngày, sau đó các gói trả phí từ $ 99 / tháng

Mục đích: Phân tích trang web

Moz’s Pro Tools đóng vai trò như một công cụ “all in one” để tăng xếp hạng tìm kiếm của doanh nghiệp bạn. Bộ sưu tập các công cụ nghiên cứu của Moz cung cấp cho người đăng ký các tài nguyên họ cần để xác định các cơ hội SEO, theo dõi sự phát triển, xây dựng báo cáo và tối ưu hóa các nỗ lực tổng thể của họ.

Ví dụ: công cụ Kiểm tra thu thập thông tin sử dụng trình thu thập thông tin web của riêng Moz – RogerBot, để phân tích tới 3.000 liên kết trên một URL nhất định. Sau khi hoàn tất, người dùng sau đó sẽ nhận được một báo cáo email chi tiết dữ liệu cho từng trang mà trang web liên kết đến.

Công cụ kiểm tra thu thập thông tin của Moz để phân tích liên kết trang web
Công cụ kiểm tra thu thập thông tin của Moz để phân tích liên kết trang web

Điều này cực kỳ hữu ích nếu bạn đang tìm cách xác định các yếu tố “khả năng thu thập thông tin”, chẳng hạn như nội dung trùng lặp và chuyển hướng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất SEO của bạn.

Check My Links

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Tối ưu hóa liên kết

Để đảm bảo rằng các liên kết của bạn trên một trang web (dù là external hay internal link) thực sự hoạt động, bạn sẽ cần tới công cụ check my links.

Trình kiểm tra liên kết bị hỏng này giúp chủ trang web hoặc người chỉnh sửa dễ dàng sửa chữa trước khi một trang hoạt động. Hãy nghĩ về một trang như Wikipedia chẳng hạn. Trang Wikipedia cho thuật ngữ “tiếp thị” chứa 711 liên kết khổng lồ. Check my links không chỉ có thể phát hiện con số này trong vài giây mà còn tìm thấy (và đánh dấu) bảy liên kết bị hỏng.

check my links - một công cụ SEO để sửa các liên kết bị hỏng
check my links – một công cụ SEO để sửa các liên kết bị hỏng

Công cụ làm nổi bật tất cả các liên kết tốt bằng màu xanh lá cây và những liên kết bị hỏng bằng màu đỏ, giúp bạn dễ dàng phát hiện những liên kết không hoạt động.

BuzzStream

Chi phí: Dùng thử miễn phí 14 ngày, sau đó các gói trả phí từ $ 24 / tháng

Mục đích: Xây dựng liên kết

BuzzStream có thể là cách rẻ nhất để quản lý khả năng tiếp cận của bạn với những người có thể cung cấp các liên kết ngược về trang web của bạn. Mặc dù các liên kết ngược đến trang web của bạn rất quan trọng để xếp hạng tốt trên Google, nhưng việc tìm ra nơi để đặt backlink không dễ chút nào. BuzzStream giúp bạn dễ dàng nghiên cứu những người thích hợp, đưa ra các thông điệp email hiệu quả và theo dõi ai đã chấp nhận từng yêu cầu liên kết. Hàng đợi xây dựng liên kết của bạn trông giống như sau:

BuzzStream, một trình quản lý xây dựng liên kết và tiếp cận cộng đồng
BuzzStream, một trình quản lý xây dựng liên kết và tiếp cận cộng đồng

BuzzStream giúp bạn xác định các ứng cử viên để tiếp cận dựa trên ngành của họ và mức độ tương tác của họ trên các mạng xã hội khác nhau – vì vậy bạn biết ai sẽ dễ tiếp thu yêu cầu backlink của bạn nhất và tăng xếp hạng của bạn trên Google.

Linkody

Chi phí: Bắt đầu từ $ 15 / tháng

Mục đích: Theo dõi Backlink

Cách tốt nhất để biết hiệu suất  SEO off-page trang web của bạn là có một cái nhìn tổng quan về các liên kết ngược của bạn. Linkody cho phép bạn khám phá, theo dõi, phân tích và từ chối tất cả các liên kết ngược từ một giao diện dễ sử dụng.

Bên cạnh đó, công cụ kiểm tra các liên kết của bạn 24/7 và thông báo cho bạn về bất kỳ thay đổi nào để bạn điều chỉnh ngay lập tức trong trường hợp liên kết bị mất hoặc bị hỏng.

Một tính năng khác của Linkody là khả năng “theo dõi” các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh của bạn. Chỉ cần nhập URL của đối thủ cạnh tranh của bạn và để công cụ lấy tất cả các liên kết và chỉ số. Thông tin trả về sẽ giúp bạn khám phá các cơ hội đặt backlink chất lượng cao, phù hợp với thị trường ngách cho thương hiệu của bạn.

Linkody - theo dõi backlink trang web và đối thủ
Linkody – theo dõi backlink trang web và đối thủ

Công cụ này cung cấp cho bạn thông tin chi tiết hữu ích về các số liệu quan trọng nhất khi nói đến theo dõi liên kết ngược, chẳng hạn như thuộc tính ‘rel’, trạng thái lập chỉ mục của Google, chỉ số DA của trang web, Spam Score, Alexa rank,…

UpCity’s SEO Report Card

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: phân tích trang web

Thẻ báo cáo SEO của UpCity cho phép bạn phân tích trang web của mình để xác định xem website của bạn so với đối thủ như thế nào.

UpCity's SEO Report Card
UpCity’s SEO Report Card

Báo cáo SEO của Upcity sẽ cung cấp cho bạn những điều sau:

  • Phân tích Xếp hạng: Ảnh chụp nhanh về vị trí trang web của bạn xếp hạng trên Google, Yahoo !, và Bing. Xếp hạng của bạn dựa trên từ khóa chính mà bạn chọn khi đưa thông tin vào để xây dựng báo cáo.
  • Liên kết xây dựng: Thông tin chi tiết về lượng trang web liên kết trở lại trang web của bạn.
  • Phân tích on-site: Xem bạn đã thành công như thế nào trong việc kết hợp từ khóa chính trên toàn bộ trang web của mình.
  • Khả năng truy cập trang web: Một phần tập trung vào thời gian tải trang web của bạn và khả năng truy cập dễ dàng cho trình thu thập thông tin.
  • Chỉ số tin cậy: Tổng quan về độ tin cậy cũng như quyền của trang web.
  • Lập chỉ mục: số lượng trang web của bạn đã được lập chỉ mục.

Screaming Frog’s SEO Spider

Chi phí: Phiên bản LITE miễn phí (có giới hạn *) và gói trả phí là $ 160 / năm

Mục đích: Phân tích trang web

Screaming Frog SEO Spider là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị tìm kiếm. Được thiết kế đặc biệt cho những người quan tâm đến SEO, chương trình này thu thập dữ liệu các trang web bạn chỉ định, kiểm tra các URL cho các vấn đề SEO phổ biến. Chương trình này đơn giản hóa và tiến hành một quy trình để phân tích; nó thể mất hàng giờ hoặc hàng ngày để đánh giá các URL giống nhau theo cách thủ công.

Chương trình Java khá trực quan, với các tab dễ điều hướng. Ngoài ra, bạn có thể xuất bất kỳ hoặc tất cả dữ liệu sang Excel để phân tích thêm. Vì vậy, giả sử bạn đang sử dụng Optify, Moz hoặc RavenSEO để theo dõi các liên kết hoặc thứ hạng của mình cho các từ khóa cụ thể – bạn chỉ cần tạo tệp .csv từ bảng tính của mình, thực hiện một vài điều chỉnh để có định dạng phù hợp và tải nó lên các công cụ đó .

* Các giới hạn về giá bao gồm: Bạn chỉ có thể quét 500 URL trên mỗi trang web và bạn không có toàn quyền truy cập vào các tùy chọn cấu hình và tính năng mã nguồn. Để loại bỏ những hạn chế này, người dùng có thể mua bản quyền 12 tháng với giá khoảng $160 / năm.

Found’s SEO Audit Tool

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Kiểm tra trang web

Bạn muốn vượt lên trên đối thủ cạnh tranh của mình trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm? Found’s SEO Audit Tool là một công cụ dễ sử dụng cho các nhà tiếp thị đang tìm cách xác định (và giải quyết) các lỗi SEO phổ biến trên một trang web.

Found's SEO Audit Tool
Found’s SEO Audit Tool

Chỉ cần nhập URL của bạn và nhận được kiểm tra SEO tự động ngay lập tức cho trang web của bạn. Found’s SEO Audit Tool được chia thành ba phần chính:

  • Vấn đề kỹ thuật: Điều này báo cáo về các yếu tố như chuẩn hóa miền và sơ đồ trang web XML.
  • Các vấn đề về nội dung: Điều này tập trung vào các yếu tố có ảnh hưởng như từ khóa và dữ liệu meta.
  • Phân tích liên kết bên ngoài: Điều này nhằm mục đích đánh giá số lượng và chất lượng của các liên kết bên ngoài.

Tương tự như Woorank, khi bạn chạy báo cáo, công cụ này sẽ giúp bạn dễ dàng tải xuống kết quả dưới dạng PDF để dễ dàng chia sẻ trong tổ chức của mình.

Remove’em

Chi phí: $ 249 mỗi miền hoặc tùy chọn đăng ký bắt đầu từ $ 99 / tháng

Mục đích: Xây dựng liên kết

Bạn đã từng mua liên kết chưa? Spam trong phần nhận xét trên một chuỗi blog với cùng một nội dung và liên kết? Đây kà một điều tồi tệ và chắc rằng google sẽ không bỏ qua cho bạn. Các liên kết nhân tạo hoặc phi tự nhiên có khả năng ảnh hưởng nghiêm trọng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn. Và Remove’em sẽ giúp bạn làm sạch chúng.

Công cụ hữu ích này quét toàn bộ liên kết ngược trên trang web của bạn và hiển thị danh sách  các liên kết và miền mà bạn cần xóa. Ngoài ra, công cụ cũng cho phép bạn xuất danh sách link mà bạn muốn từ chối trỏ về website bằng công cụ của Google.

Varvy’s SEO Overview Tool

Chi phí: Miễn phí

Mục đích: Kiểm tra trang web

Công cụ kiểm tra SEO này cung cấp cho người dùng thông tin liên quan đến sức mạnh tên miền, liên kết, SEO hình ảnh, số lượng và lượt đề cập trên mạng xã hội, SEO trang / kỹ thuật , tốc độ trang, v.v.

Báo cáo toàn diện được chuẩn bị trong vòng chưa đầy một phút và đi sâu vào các khía cạnh khác nhau của hiệu suất trang web của bạn. Bạn sẽ nhận thấy rằng công cụ sử dụng dấu kiểm màu xanh lá cây, dấu X màu đỏ và dấu chấm than màu vàng để biểu thị mức độ nghiêm trọng của vấn đề.

Kết luận

Bạn sẽ không bao giờ biết chắc được Google quan tâm đến những gì trên trang web của bạn. Nhưng bằng cách tận dụng các phương pháp hay nhất về SEO và tận dụng tối đa các công cụ seo để phân tích trang web cũng như nghiên cứu từ khóa trên đây, bạn có thể tăng rất nhiều cơ hội để trang web của mình hiển thị theo đúng các truy vấn tìm kiếm.

 

Bình luận