#9 trang web tạo blog miễn phí tốt nhất năm 2020

Bạn đang tìm kiếm một số trang web tạo blog miễn phí để giúp bạn bắt đầu chia sẻ bài viết của mình với mọi người? Cho dù bạn chỉ muốn chia sẻ thông tin cập nhật với gia đình và bạn bè của mình hay bạn muốn bắt đầu một blog và xây dựng một lượng độc giả rộng hơn. 9 trang web này đều có thể giúp bạn điều đó.

1. WordPress (www.wordpress.org)

Trang web tạo blo miễn phí wordpress
Trang web tạo blo miễn phí wordpress

👉 Tốt nhất cho … những người muốn sở hữu 100% blog của họ và tùy chỉnh nó. Nó hoàn hảo để thiết lập một trang web nghiêm túc mà bạn có kế hoạch làm việc lâu dài.

WordPress.org là vua của các trang blog miễn phí. Nó là nền tảng miễn phí, nhưng bạn cần phải tự mình xây dựng trang web sau đó. Bạn cũng phải tự lưu trữ phần mềm. Mặc dù bạn có thể tìm thấy một số dịch vụ lưu trữ WordPress miễn phí. Nhưng nếu bạn đang tính đến một kế hoạch lâu dài tốt hơn là trả một số tiền vừa phải cho một máy chủ lưu trữ WordPress ổn định.

Bởi vì bạn đang tự lưu trữ phần mềm WordPress, bạn có toàn quyền kiểm soát giao diện và chức năng của trang web cũng như cách bạn kiếm tiền từ trang web của mình. Tuy nhiên, mặt trái của nó là quá trình thiết lập hơi phức tạp hơn một chút.

Mặt khác, bạn có một sự lựa chọn nữa đó là WordPress.com, bộ mặt khác của WordPress – một nền tảng được sử dụng chủ yếu cho các blog cá nhân vì nó dễ thiết lập và miễn phí (nếu bạn không có tên miền tùy chỉnh). Tuy nhiên, bạn cũng khá hạn chế trong cách tùy chỉnh trang web.

Và đặc biệt nếu kế hoạch của bạn là kiếm tiền từ blog của mình theo bất kỳ cách nào, thì phiên bản WordPress.com miễn phí sẽ ngăn bạn làm điều đó.

2. Wix (www.wix.com)

Trang web tạo blo miễn phí Wix
Trang web tạo blo miễn phí Wix

👉 Tốt nhất cho … những người không phải chuyên về làm công nghệ, muốn một số chức năng “trang web thông thường” cùng với một blog.

Wix là một trang web tạo blog miễn phí có thể được quản lý hoàn toàn từ giao diện người dùng. Đặc điểm chính của nền tảng này là nó đi kèm với các tùy chọn kéo và thả, vì vậy bạn không phải xử lý bất cứ thứ gì ở back-end. Thiết kế rất trực quan và hiện đại, có thể được sử dụng bởi cả người mới bắt đầu và nâng cao.

Điều thú vị về Wix là nó có lưu trữ miễn phí đi kèm, vì vậy bạn chỉ cần sắp xếp bố cục, chọn một mẫu và trang web đã sẵn sàng. Nó cung cấp một bộ sưu tập các chủ đề, mẫu miễn phí và cao cấp cho các mục đích khác nhau, bao gồm cả viết blog .

Để khởi chạy blog Wix, chỉ cần đăng ký và đưa ra lựa chọn: bạn có thể để Wix AI tạo trang web cho bạn dựa trên bảng câu hỏi hoặc tự xây dựng blog của bạn – bao gồm việc chọn mẫu và sắp xếp bố cục thông qua trình chỉnh sửa WYSIWYG.

3. Weebly (www.weebly.com)

Trang web tạo blo miễn phí Weebly
Trang web tạo blo miễn phí Weebly

👉 Tốt nhất cho … dành cho người dùng chỉ muốn một số chức năng “trang web thông thường” cùng với blog (giống như Wix!)

Weebly là một trình tạo trang web khác mà bạn có thể sử dụng không chỉ để viết blog mà còn để bán sản phẩm hoặc giới thiệu danh mục đầu tư của mình. Nó hơi giống với Wix ở mức độ cung cấp trình soạn thảo WYSIWYG với các phần tử kéo và thả. Nếu bạn muốn thêm một nút nào đó, bạn chỉ cần kéo nó vào trang và tùy chỉnh nó. Điều tương tự cũng xảy ra với thư viện ảnh, trình chiếu và bất kỳ phần tử đa phương tiện nào khác.

Weebly cung cấp thanh bên, hộp phương tiện, biểu mẫu, không gian quảng cáo, biểu tượng truyền thông xã hội, đăng ký bản tin và nhiều hơn nữa. Nền tảng này cũng đi kèm với phân tích tích hợp và cho phép bạn sử dụng miền tùy chỉnh của riêng mình (bạn cần trả phí).

Với gói miễn phí, bạn nhận được năm trang tùy chỉnh, tên miền phụ Weebly, bộ nhớ 500MB và không gian quảng cáo.

4. Medium (www.medium.com)

Trang web tạo blog miễn phí Medium
Trang web tạo blog miễn phí Medium

👉 Tốt nhất cho … những người chỉ muốn viết, đang tìm kiếm quyền truy cập vào khán giả có sẵn và không quan tâm đến việc có “trang web riêng” của họ.

Medium là một nền tảng đa năng giải quyết các chủ đề đa dạng, nơi bất kỳ ai có tài khoản đều có thể viết. Không giống như hầu hết các trang blog miễn phí khác, lợi thế lớn của Medium là các bài viết của bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều đối tượng vì nền tảng này được 60 triệu độc giả truy cập mỗi tháng (và con số này tăng lên hàng năm).

Nó cực kỳ đơn giản để sử dụng – bạn chỉ cần đăng ký và bắt đầu viết. Nhưng nhược điểm là tất cả nội dung của bạn đều ở trên Medium. Đó là, bạn không thực sự xây dựng “không gian” của riêng mình như bạn làm với WordPress.

5. Ghost (www.ghost.org)

Trang web tạo blog miễn phí Ghost
Trang web tạo blog miễn phí Ghost

👉 Tốt nhất cho … những người cần thứ gì đó đơn giản (đơn giản hơn WordPress chẳng hạn) nhưng đồng thời mang lại cảm giác hiện đại.

Đây là một nền tảng blog khác giống như WordPress. Mặc dù phần mềm Ghost có thể được tải xuống miễn phí , nhưng bạn cần có dịch vụ lưu trữ trả phí. (DigitalOcean là một dịch vụ tuyệt vời hỗ trợ Ghost: nó rẻ và đi kèm với một loạt các tính năng thú vị để bạn bắt đầu).

Để tạo một bài đăng trong Ghost rất dễ dàng sau khi bạn thiết lập trang web của mình. Trình chỉnh sửa đơn giản, đồng thời cung cấp bản xem trước. Gần màn hình trình chỉnh sửa, có một thanh bên với cài đặt, nơi bạn có thể chọn tùy chọn của mình.

6. Blogger (www.blogger.com)

Trang web tạo blog miễn phí blogger
Trang web tạo blog miễn phí blogger

👉 Tốt nhất cho … những người muốn viết và không quan tâm đến việc sở hữu trang web của riêng họ… nhưng cũng không ngại kiếm một ít tiền tiêu vặt!

Blogger là một trong những trang web tạo blog miễn phí lâu đời nhất, mặc dù mức độ phổ biến của nó đã giảm trong những năm gần đây.

Đó là một giải pháp ổn định cho blog cá nhân, nhưng nó không phải là tài nguyên tốt nhất để sử dụng chuyên nghiệp. Nó hoạt động giống như các nền tảng được lưu trữ khác: trước tiên bạn cần tạo một tài khoản để sử dụng nó. Sau khi bạn tạo nó, bạn phải chọn một trong các chủ đề mặc định và bạn có thể bắt đầu viết ra suy nghĩ của mình. Nền tảng này có giao diện tương tự như hồ sơ trên Google+ và trình chỉnh sửa trông giống như trang Word.

Blogger cung cấp một loạt các chủ đề để bạn lựa chọn, mỗi chủ đề cung cấp các giao diện khác nhau, tính năng lọc màu nâng cao và các tiện ích tối giản khác nhau (hay còn gọi là widget). Nhưng không có gì quá lạ mắt hoặc bất kỳ tùy chỉnh thiết kế nâng cao nào. Nhìn chung, Blogger có các tùy chọn giao diện đơn giản, do đó, trọng tâm sẽ tập trung hơn vào phần viết. Một phần hay về trang web này là nó đi kèm với không gian quảng cáo mà bạn có thể đặt trong các phần nội dung của mình.

7. Tumblr (www.tumblr.com)

trang-web-tao-blog-mien-phi-Tumblr
trang-web-tao-blog-mien-phi-Tumblr

👉 Tốt nhất cho … những người thích nội dung dạng ngắn hơn, tập trung vào hình ảnh và không cần bất kỳ chức năng “trang web thông thường” nào.

Tumblr là một trong những trang blog miễn phí ban đầu trên web. Nó chỉ ‘nhẹ hơn một chút so với những trang web khác được đề cập trong bài viết. Không giống như phần còn lại của các nền tảng chủ yếu được tạo cho mục đích xuất bản, nền tảng này ở đây hướng nhiều hơn đến nội dung đa phương tiện hoặc truyền thông xã hội. Giao diện của Tumblr vui tươi hơn và dễ bắt đầu – bạn chỉ cần đăng ký và sau đó được phép bắt đầu đăng.

Cũng giống như một nền tảng blog thông thường, nó cung cấp nhiều định dạng bài đăng cho các loại nội dung khác nhau. Vấn đề với Tumblr là nó hoàn toàn dành cho mục đích sử dụng cá nhân và sẽ không đưa ra giải pháp tuyệt vời nếu bạn có kế hoạch kinh doanh theo định hướng.

Mặc dù không được xây dựng cho doanh nghiệp, nhưng nó cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên trang của mình, sử dụng các liên kết và tích hợp blog của bạn với Google Analytics.

8. Joomla (www.joomla.org)

Trang web tạo blog miễn phí Joomla
Trang web tạo blog miễn phí Joomla

👉 Tốt nhất cho … những người muốn khởi chạy blog cá nhân đơn giản, nhưng quan tâm đến các chi tiết như có miền tùy chỉnh và được hỗ trợ bởi máy chủ lưu trữ. Hơn nữa, nếu bạn thích thiết kế trang web cơ bản, kiểu cũ, Joomla sẽ cung cấp cho bạn điều đó.

Cũng giống như WordPress, phần mềm này miễn phí nhưng cần lưu trữ và tên miền.

Nhìn chung, Joomla có một giao diện linh hoạt có thể được sử dụng không chỉ cho blog mà còn cho các trang web phức tạp hơn (bạn có thể chọn từ nhiều mẫu và phần mở rộng để thêm chức năng tùy chỉnh).

Trình soạn thảo Joomla được sắp xếp theo tab. Tab đầu tiên là cửa sổ nhắn tin cổ điển, sau đó bạn cần chuyển các tab để chọn danh mục bài đăng, thẻ, ngày tháng, mô tả meta, từ khóa, v.v.

9. Jimdo (www.jimdo.com)

Trang web tạo blog miễn phí Jimpo
Trang web tạo blog miễn phí Jimpo

👉 Tốt nhất cho … những người cảm thấy thoải mái hơn khi chỉnh sửa nội dung trực tiếp trên giao diện người dùng của trang web. Thêm vào đó, bạn không cần một blog có độ phức tạp cao.

Jimdo không chỉ không chỉ là trang web tạo blog miễn phí. Tuy nhiên, trong phiên bản miễn phí của nó, blog được đề xuất nhiều nhất, dựa trên các tính năng cơ bản của Jimdo. Vì vậy, bạn có thể nhanh chóng tạo một trang web với Jimdo bằng cách xem qua một số mục (bạn thực hiện một bảng câu hỏi cơ bản về mục đích trang web của mình). Sau khi bạn kiểm tra các tùy chọn này, trang web của bạn sẽ tự động được tạo dựa trên các lựa chọn của bạn. Nhược điểm của Jimdo là bạn không thể có miền tùy chỉnh (ít nhất là không miễn phí) và bạn không thể xóa quảng cáo trừ khi nâng cấp.

Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng của Jimdo là nó là một trình tạo trang: bạn tạo các bài đăng trên blog ngay qua giao diện người dùng chứ không phải thông qua trình chỉnh sửa (như các blog khác làm). Điều này có nghĩa là bạn cần phải đi đến mọi ô nội dung trên một trang trực tiếp và chỉnh sửa nó ngay tại chỗ, mà không bị chuyển hướng đến một trang khác. Chân trang và biểu trưng có thể được chỉnh sửa theo cùng một cách. Khi nói đến các yếu tố nội dung, bạn có một vài tùy chọn: văn bản đơn giản, văn bản có hình ảnh, thư viện ảnh, cột, nút, v.v.

Kết luận:

Đây là các gợi ý về trang web tạo blog miễn phí bạn có thể bắt đầu ngay và khám phá nó. Một lời khuyên dành cho bạn: Nếu bạn đang cần một trang web phục vụ kế hoạch kinh doanh dài hạn, hãy nên cân nhắc bỏ một số tiền nhất định để đầu tư tên miền tùy chỉnh + máy chủ hosting mạnh mẽ cho website của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Tôi không phải là người máy *