Pinterest là một nền tảng thúc đây nhiều lưu lượng truy cập đến các trang web và kích thích mua sắm còn hơn cả Facebook. Bài viết này sẽ nói về cách sử dụng Pinterest để tăng lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
Việc thúc đẩy sự tương tác và lưu lượng truy cập từ đối tượng mục tiêu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội ngày càng trở nên thách thức đối với các doanh nghiệp. Nhưng không giống như các nền tảng khác, Pinterest là duy nhất vì nó là một công cụ khám phá trực quan. Khi bạn sử dụng Pinterest cho công việc kinh doanh, bạn có được lượng tương tác phong phú của khán giả trên các nền tảng truyền thông xã hội kết hợp với sức mạnh thúc đẩy lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm trực quan.
Trên thực tế, Pinterest thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập đến các trang web mua sắm hơn Facebook. Hơn 83% người dùng Pinterest hàng tuần (Pinners) đã mua hàng từ các thương hiệu mà họ thấy trên nền tảng này. Và 72% Pinner nói rằng việc sử dụng Pinterest truyền cảm hứng cho họ mua hàng ngay cả khi họ không có ý định.
Vậy chìa khóa giúp khai thác các cơ hội từ Pinterest để tăng lưu lượng truy cập và thúc đẩy bán hàn là gì? Chúng ta hãy cùng tìm ra chìa khóa để mở ổ khóa này trong bài viết hôm nay.
“Pin” là gì? Các thuật ngữ chính bạn cần biết
Trước khi chúng ta đi sâu vào các chiến lược tiếp thị trên Pinterest sẽ có người dùng chia sẻ Pin của bạn trong nhiều ngày, đó là lí do bạn cần biết pin là gì trước tiên.
Pin là các bài đăng bạn tạo trên Pinterest, giống như “tweet” là các bài đăng bạn tạo trên Twitter. Điều độc đáo về pin là chúng luôn bao gồm một hình ảnh. Mặc dù là tùy chọn, nhưng chúng cũng thường bao gồm tiêu đề, mô tả và liên kết trang web — làm cho mỗi Ghim trở thành cơ hội tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web, trang sản phẩm, bài đăng trên blog, v.v. của bạn.
Mỗi pin được lưu vào bảng Pinterest. Bảng là bộ sưu tập các pin có liên quan mà bạn sắp xếp trên hồ sơ Pinterest của mình và những người dùng khác có thể theo dõi. Ví dụ: một nhà thiết kế nội thất có thể tạo một bảng dành riêng cho trang trí nhà, đồ nội thất, phòng ngủ hoặc phòng khách.
Pin hoạt động như thế nào?
Sau khi bạn chia sẻ pin, nó sẽ không chỉ xuất hiện trên bảng của riêng bạn. Nó cũng sẽ hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu trang chủ của những người theo dõi Pinterest của bạn, giống như cách các bài đăng trên LinkedIn của các kết nối của bạn hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu LinkedIn của bạn. Dựa trên mô tả pinm của bạn, nó thậm chí có thể hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của những pinner đã thể hiện sự quan tâm đến nội dung tương tự hoặc trên các kết quả tìm kiếm có liên quan trên Pinterest.
Sau khi người dùng xem bài đăng của bạn, họ có thể “đăng lại” bài đăng đó. Repinning là một lượt chia sẻ giúp những người theo dõi họ nhìn thấy bài đăng của bạn.
Pin Pinterest cũng được lập chỉ mục trên Google, vì vậy mỗi Ghim mới là một cơ hội lớn để mở rộng phạm vi tiếp cận doanh nghiệp của bạn.
Các pin là hình ảnh được thiết kế thì dễ dàng được pinner quan tâm hơn
Nếu bạn không phải là một nhà thiết kế, bạn có thể sẽ tự hỏi làm thế nào bạn sẽ tạo ra nhưng nội dung là thiết kế đồ họa có thể thu hút sự chú ý. Bạn có thể tham khảo các ứng dụng Adobe Spark, Canva, Designbold sẽ giúp bạn tạo nội dung tuyệt vời cho Pinterest cực kỳ dễ dàng, ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế được đào tạo. Bắt đầu từ hàng nghìn mẫu và dễ dàng sửa đổi nội dung để biến nó thành của riêng bạn. Hãy ghi nhớ những mẹo thiết kế này khi tạo hình ảnh cho trang Pinterest của bạn.
- Hãy pin nội dung được thiết kế cỡ lớn dễ đọc
2. Hình ảnh dọc với tỷ lệ khung hình 2: 3 là lý tưởng cho Pinterest.
3. Luôn sử dụng đồ họa và ảnh chất lượng cao: đặc biệt là trên các pin mà bạn chọn làm ảnh bìa cho bảng của mình.
4. Sử dụng văn bản trong đồ họa Pinterest của bạn. Không giống như trên các mạng xã hội khác, ảnh có văn bản có xu hướng hoạt động tốt hơn trên Pinterest.
5. Tạo thương hiệu cho pin của bạn bằng cách thêm logo, phông chữ và màu sắc vào thiết kế.
Bắt đầu tạo nội dung có thương hiệu!
Gợi ý: Bạn nên xây dựng nội dung pin của mình trên Adobe Spark. Spark là Đối tác chính thức của Pinterest trong lĩnh vực sáng tạo và nó có thể giúp bạn tạo nội dung cực kỳ tốt mà không cần biết quá nhiều về thiết kế. Nó cung cấp cho bạn rất nhiều mẫu sẵn và bạn có thể chỉnh sửa trên nó.
Để giúp bạn bắt đầu, Tôi sẽ đưa vào một số mẫu Adobe Spark để bạn phối lại và sửa đổi cho phù hợp với thương hiệu của mình.
Pin như một chuyên gia: Chiến lược đằng sau nội dung
Thiết kế đồ họa tuyệt vời chỉ là một phần của kế hoạch. Đối với tất cả các chủ doanh nghiệp – từ người viết blog đến nhà bán lẻ – mức độ liên quan của từ khóa và nội dung của bạn là nước sốt bí mật thực sự của nền tảng này. Hãy ghim lại phương pháp hay nhất sau đây để bổ sung cho chiến lược Pinterest của bạn.
Giữ khán giả của bạn trong tâm trí
Trước khi bắt đầu Pin, bạn cần xác định các từ khóa bạn muốn xếp hạng để đảm bảo pin của bạn xuất hiện đến đúng đối tượng mục tiêu. Các pin được lập chỉ mục trên Google và có thể tìm kiếm trên Pinterest, vì vậy các từ khóa tuyệt vời là chìa khóa cho các bài đăng trên nền tảng này.
Chọn hai đến ba từ khóa bạn muốn xếp hạng có liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn không chắc nên sử dụng gì, hãy thử một công cụ miễn phí như Ubersuggest của Neil Patel hoặc các công cụ nghiên cứu từ khóa tại đây. Đây là những công cụ tuyệt vời giúp bạn biết được đâu là từ khóa được mọi người tìm kiếm nhiều nhất trên google và kèm thêm nhiều dữ liệu hữu ích khác.
Cách thứ 2 để nghiên cứu từ khóa là tìm kiếm các từ khóa về lĩnh vực của bạn trên công cụ tìm kiếm của chính Pinterest. Những từ khóa hiển thị dưới thanh tìm kiếm là những từ khóa có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm Pinterest.
Tiếp theo, Tối ưu hóa bài đăng của bạn để gửi đi thông điệp với các từ khóa bổ sung bạn vừa tìm ra. Hãy nhớ rằng không để nội dung từ khóa vì thuật toán rất thông minh.
Lưu ý: Nếu bạn muốn có thêm ý tưởng về những gì đang thịnh hành trên Pinterest, hãy xem trang web Pinterest 100 để biết danh sách các tìm kiếm thịnh hành nhất năm 2020 của họ.
Tối ưu hóa Tiêu đề và Mô tả Bảng Pinterest của bạn
Tạo bảng pin phổ biến là một hình thức nghệ thuật thực sự. Tiếp cận quá trình này như thể nội dung của bạn là một tạp chí. Sắp xếp bảng của bạn theo cách trực quan hấp dẫn và có ý nghĩa đối với khách truy cập, vì vậy sẽ kích thích họ lang thang trên trang của bạn lâu hơn một chút.
Khi nói đến mô tả của bạn, hãy đảm bảo bạn sử dụng các từ khóa có liên quan đến bảng hoặc hình ảnh nhưng nhồi nhét từ khóa — thuật toán sẽ nắm bắt được điều đó.
Mô tả mạnh mẽ nên phục vụ hai mục đích: Nó cho phép khán giả của bạn biết các điểm giá trị và nó giúp bạn xếp hạng thông qua các từ khóa. Hãy cùng xem một số ví dụ tuyệt vời thực hiện hiệu quả các chiến lược này.
Khi nói đến descriptive Pins, Jenna Kutcher – một nhiếp ảnh gia và người phát triển video, đã làm rất tốt việc cung cấp các mô tả bằng từ khóa. Mô tả pin phong phú của cô ấy kết hợp các từ khóa có liên quan đến podcast và bí quyết tiếp thị mà cô ấy đang chia sẻ.
Bạn không chỉ có thể sử dụng Pinterest để tăng lưu lượng truy cập mà nó còn là một đồng minh mạnh mẽ để giúp bạn tăng nhận diện thương hiệu của bạn. Đảm bảo luôn có sẵn danh sách các từ khóa và thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu để bạn có thể liên tục tham khảo chúng khi tạo pin của mình.
Sử dụng thẻ hashtags để hỗ trợ khám phá
Các thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu trên pin cũng có thể giúp bạn nhận được nhiều lượt xem hơn. Bạn có thể bao gồm tối đa 20 thẻ bắt đầu bằng # cho mỗi pin nhưng 3-5 thẻ bắt đầu bằng # được nhắm mục tiêu có thể hiệu quả hơn. Một thẻ bắt đầu bằng # như #ihadagoodday sẽ không hoạt động tốt trên Pinterest, nhưng thẻ bắt đầu bằng # như #healthymealprep có thể hoàn hảo cho pin công thức phù hợp. Đảm bảo rằng bạn vẫn tập trung vào các từ khóa của mình và liên quan đến những gì bạn thực sự đăng.
Pin nhất quán và liên tục
Hãy đặt mục tiêu Ghim 5-10 lần mỗi ngày để bắt đầu. 5 Ghim đầu tiên trong ngày của bạn nên tập trung vào thương hiệu. Lý tưởng nhất là một số (nếu không phải hầu hết) trong số các Ghim này hướng lưu lượng truy cập đến trang sản phẩm, trang đặt lịch hẹn, hoặc bất kỳ trang web nào khác được xây dựng để chuyển đổi.
Vì Pinterest của bạn sẽ yêu cầu số lượng bài đăng cao hơn các tài khoản mạng xã hội khác, nên hãy dành ít nhất 1-2 giờ mỗi tuần để lên lịch cho Pin của bạn. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách lên lịch pin thông qua trang tổng quan của mình hoặc sử dụng một trong những công cụ quản trị mạng xã hội để pin tư động.
Xem lại số liệu phân tích Pinterest của bạn hàng tháng. Xem các Ghim nào hoạt động tốt nhất — sử dụng điều đó làm nguồn cảm hứng cho nội dung trong tương lai và so sánh với các pin đến từ trang web của bạn.
Kiến thức cơ bản về Pinterest dành cho Doanh nghiệp: Những điều bạn cần biết
Bạn cần trợ giúp để bắt đầu tài khoản doanh nghiệp Pinterest của bạn? Chúng tôi đã tổng hợp tất cả các chi tiết thực tế để giúp bạn bắt đầu sử dụng Pinterest doanh nghiệp, giúp bạn truy cập vào tất cả các phân tích bạn cần để phát triển tài khoản Pinterest để tăng lưu lượng truy cập và bán hàng thành công.
Tạo tài khoản doanh nghiệp cũng cho phép bạn chạy quảng cáo Pinterest (hoặc pin quảng cáo) để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng mức độ tương tác của bạn.
Các bước thiết lập tài khoản doanh nghiệp Pinterest
Dưới đây là một số bước nhanh để giúp bạn bắt đầu:
- Bắt đầu với việc tạo tài khoản doanh nghiệp hoặc thêm hồ sơ doanh nghiệp nếu bạn đã có tài khoản cá nhân.
- Sau khi bạn thiết lập tên, vị trí và ngôn ngữ doanh nghiệp của mình, hãy chọn mô tả phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.
- Yêu cầu trang web của bạn.
- Bật Rich Pin: Rich pin là một loại định dạng không phải trả tiền đặc biệt lấy thông tin bổ sung từ trang web của bạn liên quan đến pin của bạn. Có ba loại rich pin mà bạn có thể có: pinsản phẩm, pin công thức và pin bài viết. Rich Pin cực kỳ có lợi đặc biệt là nếu bạn muốn bán hàng trực tiếp. Nếu có điều gì đó thay đổi trên trang web của bạn, Rich Pin sẽ tự động cập nhật thông tin đó.
Bật Rich Pin lấy thông tin bổ sung từ trang web cua bạn
Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký Rich Pins thông qua Trình xác thực Rich Pin . Tất cả những gì bạn cần là sử dụng một URL từ trang web của bạn đã bao gồm siêu dữ liệu. Sau khi được xác minh, Rich Pins của bạn sẽ hiển thị trong vòng một giờ.
- Chọn ảnh hồ sơ cho tài khoản mới của bạn.
- Thêm mô tả hồ sơ rõ ràng cho người dùng biết bạn làm gì và bạn giúp ai, chú ý viết đơn giản và ngắn gọi thôi.
- Nếu bạn có một món quà khích lệ (chẳng hạn như tài liệu có thể tải xuống miễn phí giúp bạn phát triển danh sách email và chuyển đổi đối tượng thành khách hàng), hãy đảm bảo đưa điều đó vào mô tả của bạn.
Kết luận
Điều hướng thế giới Pinterest sẽ trở nên thú vị hơn khi bạn bắt đầu thấy kết quả từ quá trình làm việc chăm chỉ và cống hiến của mình. Thực hiện từng bước một và tận hưởng quá trình sáng tạo đi kèm với nó. Hãy nhớ giữ cho tài khoản Pinterest Business của bạn tập trung vào giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho đối tượng mục tiêu.
Hy vọng bài viết sẽ góp phần giúp bạn biết cách sử dụng Pinterest để tăng lưu lượng truy cập trang web! Nếu bạn có những chia sẻ thú vị đừng quên để lại comments bên dưới cho tôi nhé!