Seo wordpress: các bước bắt đầu seo một trang web mới

560
Các bước seo wordpress cho trang web mới
Các bước seo wordpress cho trang web mới

Khi bạn click đọc bài viết này, tôi chắc rằng bạn đã hiểu phần nào về seo wordpress và tại sao bạn cần tiến hành seo cho trang web của mình. Nếu bạn đang có một trang web wordpress, thật tuyệt vời để bắt đầu. WordPress nổi tiếng là một công cụ giúp việc sử dụng các kỹ thuật và chiến lược SEO truyền thống trở nên dễ dàng hơn.

Vì vậy, không để bạn đợi lâu, bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các phương pháp hay nhất về seo wordpress cho trang web mới của bạn. Nếu trang web của bạn đã có thời gian seo nhất định, hãy kiểm tra lại xem liệu bạn có thiếu xót gì không.

Bắt đầu….

Bạn có một trang web wordpress đang hoạt động, hãy kiểm tra bạn đã cài đặt 3 plugin miễn phí sau chưa?

  • Yoast SEO;
  • W3 Total Cache;
  • Smush – Lazy Load Images, Optimize & Compress Images

Nếu chưa hãy đăng nhập vào bảng điều khiển trang web của bạn và tiến hành cài đặt nó ngay bây giờ.

Tại sao bạn cần cài đặt 3 plugin này cho trang web wordpress của mình ư?

– Yoast SEO là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc tối ưu các chỉ số trong một bài viết chuẩn seo. Và cũng giúp mọi người có thể thông qua Yoast Seo để có thể cài nhiều ứng dụng quản lý web như cài google analytics, google webmaster, tạo sitemap.. Đến nay, plugin này đã có tới hơn 5 triệu lượt kích hoạt và dần trở thành một plugin không thể thiếu cho seo.

– Plugin W3 Total Cache (W3TC) giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn bằng cách tăng hiệu suất trang web và giảm thời gian tải bằng cách tận dụng các tính năng như tích hợp mạng phân phối nội dung (CDN) và các phương pháp hay nhất mới nhất.

– Smush – Lazy Load Images, Optimize & Compress Images: như cái tên của nó, plugin này giúp tối ưu hóa hình ảnh, bật tải chậm, thay đổi kích thước, nén và cải thiện Tốc độ trang Google của bạn với trình xử lý hình ảnh WordPress miễn phí 100% cực kỳ mạnh mẽ.

>>> Không chỉ cung cấp các tính năng không thể thiếu để seo wordpress, các plugin này còn miễn phí. Quá tuyệt vời đúng không nào!

Sau khi đã tải các plugin này, chúng ta hãy bắt đầu kiểm tra trang web của bạn và tối ưu nó.

1. Đảm bảo theme chủ đề thân thiện với SEO

Bạn có thể tìm thấy hàng tá theme wordpress trên internet có cả miễn phí lẫn trả phí; và không phải giao diện nào cũng thân thiện với SEO.

Một chủ đề WordPress thân thiện với SEO phải như thế nào?

  • Thiết kế phù hợp: Nội dung thân thiện với thiết bị di động là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Ngày càng có nhiều hơn người dùng đến từ thiết bị di động cho nên Google cũng ngày càng xem trọng hơn việc tối website được tối ưu trên thiết bị này. Bằng chứng cho thấy là các cập nhật gần đây của Google đang ưu tiên index cho thiết bị di động trước.
  • Nhẹ: Tránh các chủ đề đầy ắp các plugin và tập lệnh của bên thứ ba mà bạn không cần. Chúng sẽ làm chậm trang web của bạn.

Hầu hết các mô tả chủ đề sẽ cho bạn biết liệu chúng có đáp ứng và thân thiện với thiết bị di động hay không. Nhưng để chắc chắn, hãy chạy bản demo chủ đề thông qua công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.

kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động
kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động

Đó là một câu chuyện tương tự với các plugin và tập lệnh của bên thứ ba. Hầu hết những người bán Giao diện chủ đề thích khoe khoang về những điều này trong phần mô tả chủ đề của họ. Nhưng để chắc chắn bạn vẫn nên chạy bản demo trực tiếp thông qua công cụ PageSpeed ​​Insights của Google để kiểm tra xem nó có tải nhanh hay không.

chủ đề thông tin chi tiết về tốc độ trang
chủ đề thông tin chi tiết về tốc độ trang

Chú ý: Kết quả từ kiếm tra của Google không hoàn toàn giúp bạn kết luận Theme wordpress hiện tại của bạn có thân thiện với thiết bị di động không. Hãy nhớ rằng có những yếu tố khác (ví dụ: nhà cung cấp hosting, vị trí máy chủ, v.v.) có ảnh hưởng đến tốc độ trang. Hãy xem xét các yếu tố này một cách kỹ lưỡng.

2. Chọn www so với không có www

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng một số trang web có địa chỉ www.domain.com (www) trong khi những trang web khác đặt tại domain.com (không có www)?

Ví dụ: URL cho Blog Bnn Việt Nam là https://bnn.vn.

Nhưng URL cho Tạp chí seo là https://www.searchenginejournal.com/.

Google xem các phiên bản có www và không có www của cùng một URL là các tham chiếu riêng biệt đến các trang riêng biệt.

bảng điều khiển tìm kiếm www không www
bảng điều khiển tìm kiếm www không www

Vì vậy, chọn một phiên bản ưa thích và đặt nó như WordPress address URL và site address URL trong WP backend của bạn.

Bạn có thể tìm thấy các tùy chọn đó trong Settings > General.

ưu tiên wordpress www không www
ưu tiên wordpress www không www

WordPress sẽ tự động chuyển hướng phiên bản khác sang phiên bản ưa thích của bạn.

Điều này có tạo ra sự khác biệt nào trên trang web của bạn? Đối với các trang web mới, hoàn toàn không. Nó là về sở thích cá nhân.

Nhưng nếu trang web của bạn hiện có thể truy cập được ở cả URL có www và không có www (nhập chúng vào trình duyệt của bạn để kiểm tra chuyển hướng), thì bạn nên chọn phiên bản mà Google có vẻ thích hơn.

Bạn có thể kiểm tra điều này trong Google.

Tìm kiếm site:www.yourdomain.com. Nhìn vào số lượng kết quả.

www phiên bản google
www phiên bản google

Sau đó, làm tương tự đối với phiên bản không có www. Đó là site:yourdomain.com -inurl:www.

phiên bản google không phải www
phiên bản google không phải www

Bất kỳ phiên bản nào trả về nhiều kết quả nhất nên được đặt làm phiên bản ưu tiên.

Lần này, phiên bản www là một người chiến thắng rõ ràng.

3. Thiết lập liên kết cố định

Hãy xem hai URL sau:

https://ahrefs.com/blog/?p=13607
https://ahrefs.com/blog/long-tail-keywords/

Cả hai đều đưa bạn đến bài viết về “long tail keyword”.  Nhưng URL thứ hai dễ đọc hơn, đó là phiên bản (chuẩn) nên được đặt mặt định để khách truy cập nhìn thấy.

Bạn có thể chọn loại URL mà WordPress sử dụng trong Setting > Permalinks .

liên kết cố định
liên kết cố định

Post name là tùy chọn thân thiện với SEO nhất cho hầu hết các trang web vì:

  • Nó cung cấp cho mọi người cảm giác về nội dung của trang trỏ từ URL . Điều đó có thể làm tăng tỷ lệ nhấp của bạn trong SERPs, dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
  • Nó làm tăng khả năng bạn nhận được các liên kết ngược giàu từ khóa. Đó là các liên kết với các từ khóa mục tiêu của bạn trong anchor text . Bạn sẽ cần sử dụng các từ khóa của mình trong URL để điều này xảy ra.

Chú ý: Nếu bạn đã có nội dung sử dụng cấu trúc liên kết cố định khác, hãy suy nghĩ kỹ trước khi thay đổi nội dung đó. Làm như vậy có thể gây ra các trang bị hỏng. Đó là một điều tồi tệ. Đặc biệt nếu bạn có các liên kết ngược trỏ đến các trang đã nói. Nếu bạn muốn thiết lập cấu trúc URL của mình theo cách này, thì bạn có thể cần thêm chuyển hướng. Đối với điều đó, bạn có thể sử dụng plugin Redirection WordPress.

4. Bật breadcrumbs

Breadcrumbs cung cấp cho khách truy cập (và các công cụ tìm kiếm) một con đường rõ ràng để theo dõi xung quanh trang web của bạn. Chúng trông như thế này:

debenhams breadcrumbs
debenhams breadcrumbs

Bạn không cần phải sử dụng chúng. Nhưng lợi ích của việc làm như vậy là như sau:

  • Chúng giúp công cụ tìm kiếm hiểu cấu trúc và hệ thống phân cấp của trang web của bạn;
  • Chúng tạo ra một cấu trúc liên kết nội bộ tốt;
  • Chúng hữu ích cho người dùng;
  • Chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google.
  • Và cuối cùng: Các trang của bạn sẽ trông giống như thế này trong Google…
breadcrumbs google xuất hiện
breadcrumbs google xuất hiện

Điều đó có hữu ích hay không vẫn còn đang tranh cãi. Tuy nhiên chắc chắn nó trông đẹp hơn và cung cấp nhiều ngữ cảnh hơn. Vì vậy, chúng có thể làm tăng tỷ lệ nhấp của bạn, điều này không bao giờ là một điều xấu.

Như đã đề cập từ đầu, plugin Yoast Seo giúp bạn dễ dàng kích hoạt breadcrumbs trong WordPress. Nhưng nó yêu cầu một số tùy chỉnh — cho phép breadcrumbs .

Vì vậy, hãy kích hoạt plugin ( Plugins> Yoast> Activate ) và nhấn vào mục menu SEO ở thanh bên trái. Sau đó đi đến: Search appearance > Breadcrumbs > Enable breadcrumbs

Bật breadcrums trong yoast seo
Bật breadcrums trong yoast seo

Vậy là xong!

5. Cho phép phê duyệt thủ công các nhận xét

Hầu hết các bình luận trên blog đều vô tội. Thông thường, mọi người sẽ hỏi những câu hỏi chính đáng hoặc nói rằng họ thích bài đăng của bạn đến mức nào. Tuy nhiên cũng có những bình luận có nội dung spam

Đây là những gì nó trông giống như:

bình luận spam
bình luận spam

Những kẻ gửi thư rác sử dụng phần mềm tự động để đăng nhận xét lên hàng trăm hoặc hàng nghìn blog. Họ làm điều này để xây dựng các liên kết ngược đến trang web của họ trên quy mô lớn.

Bạn thấy đấy, khi ai đó gửi bình luận trên blog, WordPress cũng sẽ hỏi tên và trang web của họ. Sau đó, khi nhận xét xuất hiện, tên của họ sẽ được liên kết với trang web của họ.

Google đã giới thiệu thẻ “nofollow” vào đầu năm 2005 để chống lại vấn đề này. Bây giờ, các bình luận WordPress được đặt mặc định là “nofollow”, vì vậy chúng không giúp Xếp hạng Trang .

Nhưng theo Google , các bình luận spam vẫn có thể có ảnh hưởng xấu đến SEO vì:

  • Nội dung chất lượng thấp trên một số phần của trang web có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của toàn bộ trang web.
  • Thư rác có thể làm mất lòng tin và làm phiền người dùng của bạn và hạ thấp danh tiếng của trang web của bạn.
  • Họ có thể xóa hoặc hạ cấp các trang chạy quá nhiều spam do người dùng tạo để bảo vệ chất lượng kết quả tìm kiếm của họ.
  • Trong WordPress, tự động phê duyệt nhận xét được bật theo mặc định. Vì vậy, bạn nên tắt nó đi và kiểm tra tất cả các bình luận bằng tay.

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Discussion. Đánh dấu vào hộp kiểm “comment must be manually approved”.

phê duyệt bình luận thủ công wordpress
phê duyệt bình luận thủ công wordpress

6. Đặt URL tùy chỉnh (cho bài đăng và trang)

Hãy thử xuất bản một bài đăng trên blog WordPress của mình có tựa đề: “20 loại bột protein tốt nhất cho nam giới nên mua vào năm 2018 (Cập nhật vào tháng 9 năm 2018) ”

WordPress sẽ đặt URL theo mặc định là gì?

  • domain.com/blog/p?67459376
  • domain.com/blog/best-protein-powder/
  • domain.com/blog/the-20-best-protein-powders-for-men-to-buy-in-2018-updated-sept-2018

Không có gì sai với URL đó . Nhưng nó hơi dài, có nghĩa là Google có thể cắt bớt nó trong kết quả tìm kiếm.

url cắt ngắn serp
url cắt ngắn

Điều đó có ảnh hưởng trực tiếp đến SEO không? Không.

Nhưng các URL bị cắt ngắn có thể có ảnh hưởng gián tiếp vì chúng trông xấu xí và không phù hợp. Điều đó có thể làm giảm tỷ lệ nhấp của bạn và dẫn đến ít lượt truy cập không phải trả tiền.

May mắn thay, WordPress giúp bạn dễ dàng tùy chỉnh URL của mình. Chỉ cần nhấn vào nút “Chỉnh sửa” bên cạnh bất kỳ liên kết cố định hiện tại của trang hoặc bài đăng.

Lời khuyên của tôi là sử dụng từ khóa mục tiêu chính của bạn và thay thế các khoảng trắng bằng dấu gạch ngang. Vì vậy, trong trường hợp này, URL của chúng tôi sẽ là: domain.com/blog/best-protein-powder/

7. Sử dụng trình chỉnh sửa WYSIWYG để định dạng bài đăng / trang

Đây là những gì Google nói về định dạng nội dung:

Việc sắp xếp nội dung của bạn luôn có lợi để khách truy cập hiểu rõ về nơi một chủ đề nội dung bắt đầu và một chủ đề nội dung khác kết thúc. Chia nội dung của bạn thành các phần hoặc phần hợp lý giúp người dùng tìm thấy nội dung họ muốn nhanh hơn.

Nói cách khác, đừng xuất bản một bức tường văn bản khổng lồ. Chia nhỏ mọi thứ với định dạng HTML .

  • Làm thế nào bạn có thể làm điều đó?
  • Tạo một hệ thống phân cấp rõ ràng với các thẻ H ‑ (ví dụ: H2 , H3 , v.v.);
  • Sử dụng danh sách không có thứ tự và có thứ tự (khi thích hợp);
  • Thu hút sự chú ý đến bản sao quan trọng ( in đậm , in nghiêng , gạch chân , v.v.)

Nhưng làm thế nào để bạn làm những điều đó trong WordPress? Sử dụng trình soạn thảo WYSIWYG .

Đây là trình soạn thảo WYSIWYG của WordPress
Đây là trình soạn thảo WYSIWYG của WordPress

Bạn sẽ thấy điều này khi thêm một bài đăng hoặc trang mới.

Nó khá dễ hiểu — đặc biệt nếu bạn đã quen thuộc với Microsoft Word hoặc Google Docs .

Chỉ cần đảm bảo chỉ dán bản sao văn bản thuần túy vào trình chỉnh sửa trực quan. Để làm điều đó trên Mac, nhấn CMD + Shift + V. Trên Windows, đó là CTRL + Shift + V. Nó giúp bạn xóa tất cả các định dạng được thêm bởi trình xử lý văn bản của bạn. Bạn sẽ kết thúc với rất nhiều HTML lộn xộn vô ích nếu bạn không làm điều đó.

8. Sử dụng thẻ Alt hình ảnh

Bạn có biết rằng 8,1 TRIỆU (3,3%) người Mỹ bị suy giảm thị lực và có thể sử dụng trình đọc màn hình?

Đó là rất nhiều người, và đó là một lý do tại sao việc sử dụng thẻ alt hình ảnh rất quan trọng. Những người sử dụng trình đọc màn hình sẽ không nhìn thấy hình ảnh của bạn — họ sẽ chỉ thấy văn bản thay thế.

Bạn có thể thêm văn bản thay thế vào hình ảnh thông qua trình chỉnh sửa trực quan.

Nhấn Thêm media > Upload file . Sau đó, bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

văn bản thay thế wp
văn bản thay thế wp

Điền vào trường văn bản thay thế với mô tả ngắn về hình ảnh của bạn. Giữ cho nó đơn giản và chính xác. Đừng cố gắng thêm nhiều các từ khóa mục tiêu của bạn trong đó.

Nhưng điều này không chỉ là phục vụ cho người khiếm thị. Thẻ thay thế cung cấp cho Google ngữ cảnh lớn hơn cho các hình ảnh trên trang của bạn. Điều này có thể giúp tăng thứ hạng trong Google Hình ảnh, theo John Mueller .

9. Liên kết nội bộ đến các bài viết / trang khác

Các liên kết nội bộ trỏ đến các trang và bài đăng khác trên trang web của bạn. Tại sao liên kết nội bộ lại quan trọng đối với SEO :

  • Chúng hỗ trợ dòng xếp hạng PageRank xung quanh trang web của bạn;
  • Chúng hướng khách truy cập đến nhiều nội dung hàng đầu của bạn hơn.
  • Bạn có thể thêm liên kết nội bộ vào các bài đăng và trang trong WordPress bằng trình chỉnh sửa WYSIWYG .

Đánh dấu văn bản bạn muốn tạo liên kết, sau đó nhấn vào biểu tượng tạo liên kết trong phần đầu trình chỉnh sửa. Dán URL của trang khác hoặc đăng trên trang web của bạn.

thêm liên kết nội bộ trong bài viết
thêm liên kết nội bộ trong bài viết

10. Đặt các thẻ tiêu đề và mô tả “được tối ưu hóa” độc đáo

Tiêu đề meta và mô tả là những gì bạn thấy trong kết quả tìm kiếm.

Lưu ý: Google không phải lúc nào cũng hiển thị tiêu đề và mô tả meta mà chủ sở hữu trang web đặt. Đôi khi chúng được tự động viết lại. Thực tiễn tốt nhất về SEO là tùy chỉnh chúng cho mọi trang và bài đăng.

Đây là các quy tắc:

  • Làm cho họ hấp dẫn: Tỷ lệ nhấp cao hơn dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm.
  • Giữ cho chúng ngắn gọn : Google bắt đầu cắt bớt tiêu đề ở 590px (~ 50–60 ký tự). Mô tả meta bị cắt ngắn sau khoảng 930px (~ 155 ký tự).

Yoast cho phép bạn đặt tiêu đề và mô tả tùy chỉnh trên cơ sở từng trang. Chỉ cần cuộn xuống cuối bài đăng hoặc trang bạn đang chỉnh sửa. Bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

Bạn nhấn vào edit snippet, sẽ xuất hiện nơi để bạn có thể viết tiêu đề và mô tả meta của mình. Theo mặc định, Yoast đặt điều này thành một biến kéo tiêu đề của bài đăng và sử dụng nó cho tiêu đề meta.

thay đổi tiêu đề và đoạn mô tả bằng yoast seo
thay đổi tiêu đề và đoạn mô tả bằng yoast seo

Tiều đề bạn cài đặt ban đầu: “tiêu đề” “trang” “dấu phân cách” “tiêu đề web”, nó thường sẽ hiệu quả như xuất hiện màu xanh như trên. Đôi lúc tiêu đề quá dài và nó có màu đỏ, trong trường hợp này bạn nên dán các tiêu đề và mô tả văn bản thuần túy vào đây.

11. Các trang lồng nhau trong các thư mục con (nếu thích hợp)

Với điều kiện bạn đặt cấu trúc liên kết cố định của mình thành tên bài đăng, thì cả URL trang và URL bài đăng của bạn sẽ giống như sau:

domain.com/post-name
domain.com/page-name

Nhưng với các trang, bạn có thể tạo chúng với các cấp độ khác nhau, sử dụng các thư mục con.

Vì vậy, giả sử bạn là công ty về digital marketing sử dụng WordPress và bạn có năm dịch vụ khác nhau là dịch vụ SEO , PPC , Social Media Marketing, PR và Email Marketing.

Đây là cách tốt nhất để cấu trúc điều đó:

  • Tạo trang đích “Dịch vụ” nơi bạn nói về năm dịch vụ khác nhau mà bạn cung cấp.
  • Tạo các trang riêng lẻ cho từng dịch vụ bạn cung cấp.
  • Liên kết đến từng trang dịch vụ riêng lẻ từ trang “Dịch vụ” chính của bạn.

Đây là cấu trúc URL của bạn theo mặc định:

domain.com/services/
domain.com/seo/
domain.com/ppc
domain.com/social-media-marketing/
domain.com/email-marketing/

Không tệ. Nhưng sẽ tốt hơn nếu lồng các trang dịch vụ riêng lẻ vào thư mục con “/ services /”. Như thế này:

domain.com/ services /
domain.com/ services / seo /
domain.com/ services / ppc
domain.com/ services / social-media-marketing /
domain.com/ services / email-marketing /

Điều đó dễ thực hiện trong WordPress. Chỉ cần sử dụng menu thả xuống dành cho thư mục cha trên trình chỉnh sửa thư mục và chọn “Trang service”.

12. Bật bộ nhớ đệm nội dung

Tại sao bạn cần cài đặt và bật bộ nhớ đệm

Bạn tạo phiên bản tĩnh của các bài đăng và trang của mình. Sau đó, trình duyệt có thể tải chúng nhanh chóng. Trang web có tốc độ tải nhanh chóng. Người dùng hài lòng. Đơn giản là vậy!

Google nỗ lực mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Và họ thích các trang web tải nhanh. Họ thậm chí đã xác nhận rằng tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động .

Có rất nhiều plugin bộ nhớ đệm có sẵn cho WordPress, một trong số đó là W3 Total Cache tôi đã đề cập đến ở phần đầu bài viết này.

13. Nén và tối ưu hóa hình ảnh của bạn

Trung bình một trang web là 3MB. Nhưng các bài đăng blog dài có xu hướng lớn hơn nhiều vì chúng chứa rất nhiều hình ảnh. Chẳng hạn bài viết này của tôi thì chắc chắn nó sẽ lớn hơn 3Mb rất nhiều. Với tốc độ tải xuống trung bình trên thiết bị di động toàn cầu là 20 Mbps, tốc độ tài sẽ vượt trên 3s. Theo Google, 53% khách truy cập trang web trên thiết bị di động ở lại trang của bạn nếu tốt độ tải dưới 3s.

Đó là lý do tại sao nó trả tiền để tối ưu hóa phần chậm nhất của các trang web – hình ảnh của bạn .

Bắt đầu bằng cách kích hoạt plugin Smush – Lazy Load Images, Optimize & Compress Images. Nó sẽ nén và tối ưu hóa tất cả hình ảnh mà bạn tải lên trong tương lai hoàn toàn tự động mà không yêu cầu bạn làm gì.

Để nén những hình ảnh bạn đã tải lên, hãy nhấn vào mục menu Smush ở thanh bên trái và nhấn “Bulk smush now”.

bật Bulk smush now
bật Bulk smush now

Điều này sẽ tối ưu hóa tất cả các hình ảnh hiện có trên trang web của bạn mỗi lượt 50 hình. Sau đó, bạn sẽ phải nhấp lại vào nút để tối ưu hóa 50 hình ảnh tiếp theo, v.v. Điều đó có thể gây khó chịu cho các trang web lớn. Vì vậy, bạn có thể muốn nâng cấp lên chuyên nghiệp nếu bạn có nhiều hình ảnh.

Tiếp theo, bật Thay đổi kích thước hình ảnh.

Sau đó, bạn sẽ muốn thay đổi kích thước “chiều rộng tối đa” để phù hợp với chủ đề WordPress của mình. Đặt nó ở độ phân giải rộng nhất mà hình ảnh được hiển thị trên trang web của bạn. Thông thường đó là 900px.

thay đổi kích thước hình ảnh
thay đổi kích thước hình ảnh

14. Đặt ‘Noindex’ cho các trang có giá trị thấp

Các trang web thường sẽ có những bài viết hữu ích cho những người đã ở trên trang web của bạn và muốn tìm các bài đăng liên quan đến một chủ đề cụ thể. Nhưng bạn sẽ không muốn chúng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. Chúng có xu hướng mỏng và cung cấp ít hoặc không có giá trị cho người dùng công cụ tìm kiếm.

Điều này cũng tương tự đối với các trang post format và media – chúng hầu như không mang lại giá trị gì cho trang web.

Đây là những gì Google nói về nội dung mỏng và chất lượng nội dung:

[Bạn nên] cố gắng tìm cách phân tích chất lượng nội dung của mình và đảm bảo rằng nội dung chất lượng cao được lập chỉ mục và nội dung chất lượng thấp hơn không được lập chỉ mục theo mặc định.

Yoast đặt các trang “post format” và “media” thành “noindex” theo mặc định. Bạn sẽ cần thay đổi cài đặt cho các post-tag. Để làm điều đó, hãy truy cập: SEO > Search appearance > Taxonomies

chuyển mục “Show Tags in search results?” thành “no”

chuyển thẻ bài viết thành noindex
chuyển thẻ bài viết thành noindex

15. Sửa nội dung trùng lặp

Có những URL khác nhau nhưng nó đều trỏ về cùng 1 nội dung. SEO gọi đó là nội dung trùng lặp … và điều đó không tốt. Đây là một vấn đề phổ biến với các trang web thương mại điện tử .
Bạn có thể khắc phục các sự cố như vậy theo hai cách: noindex hoặc canonicalize (chuẩn hóa phiên bản trùng lặp).

Việc không lập chỉ mục “noindex” một trang dẫn đến việc nó bị xóa khỏi chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Bạn nên làm điều đó nếu trang trùng lặp không cung cấp giá trị cho khách truy cập. Nó cũng có thể có ý nghĩa đối với các trang đích “noindex” gần như trùng lặp mà bạn đang thử nghiệm phân tách.

canonicalize có nghĩa là chỉ định phiên bản ưa thích của một trang web. Các công cụ tìm kiếm có xu hướng chỉ lập chỉ mục trang chuẩn ưa thích này. Các trang trùng lặp hoặc gần trùng lặp phải luôn có một bộ hợp quy nếu không phải là “noindexed”.

Yoast có thể triển khai cả hai tùy chọn trên cơ sở từng trang. Nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa trên cài đặt Yoast khi chỉnh sửa trang hoặc bài đăng. Bạn sẽ thấy một cái gì đó như thế này:

yoast canonical noindex
yoast canonical & noindex

Chọn “None” từ trình đơn thả xuống trên cùng để “ngăn lập chỉ mục” một trang hoặc bài đăng. Hoặc dán URL của phiên bản ưa thích vào hộp ” URL chuẩn ” để chuẩn hóa.

Kết luận

WordPress là CMS phổ biến nhất, nó dễ sử dụng, linh hoạt và cung cấp cơ sở tốt cho SEO. Nhưng WordPress không được tối ưu hóa hoàn toàn. Đó là lí do bạn cần thực hiện thêm các kỹ thuật seo wordpress để tối ưu thứ hạng tìm kiếm cho trang web của mình. Hãy làm theo các mẹo ở trên và triển khai cho trang web của bạn càng sớm càng tốt.

Bình luận