31 Thống kê về xây dựng backlinks và Xu hướng cần biết cho 2021

507
Xu hướng xây dựng backlinks cần biết
Xu hướng xây dựng backlinks cần biết

Số liệu thống kê về xây dựng liên kết giúp chúng ta học hỏi từ các nghiên cứu mới nhất về mức độ ảnh hưởng của việc xây dựng liên kết thực sự.

Theo một chiến lược gia cấp cao tại Google, các yếu tố xếp hạng hàng đầu là:“Nội dung và các liên kết trỏ đến trang web của bạn.”

Xây dựng liên kết cũng tương tự như thu thập bằng chứng xã hội. Khi Google xem xét trang web của bạn, việc có các liên kết mạnh mẽ, có thẩm quyền trỏ về nội dung của bạn báo hiệu rằng bạn đáng tin cậy và có nhiều thông tin.

Không có liên kết, xếp hạng cho các từ khóa cạnh tranh trong thị trường ngách của bạn là không thể.

Dưới đây là thống kê và xu hướng xây dựng liên kết hàng đầu mà bạn cần biết cho năm 2021 để kiếm được liên kết tốt hơn.

Thống kê xây dựng liên kết bạn cần biết

1. Phần nội dung và liên kết ngược là hai yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng trên Google cho các từ khóa mục tiêu. Tiếp theo là RankBrain. (Google)

Phần nội dung và liên kết ngược là hai yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng
Phần nội dung và liên kết ngược là hai yếu tố quan trọng nhất để xếp hạng

2. Các trang web có Xếp hạng tên miền Ahrefs / Moz / SEMrush cao hơn tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google. ( Backlinko )

3. Trang xếp hạng đầu tiên trên Google có số lượng liên kết ngược trung bình gấp 3,8 lần so với vị trí 2-10:

4. Các trang web có tên miền gốc độc đáo hơn ở mức trung bình xếp hạng các trang web có tên miền gốc kém độc đáo hơn. (Backlinko)

5. 95% tất cả các trang trực tuyến không có liên kết ngược trỏ đến trang web của họ:

 

 

Hầu hết trang trực tuyến không có liên kết ngược trỏ về
Hầu hết trang trực tuyến không có liên kết ngược trỏ về

Các nghiên cứu về xây dựng liên kết

6. 65% các nhà tiếp thị kỹ thuật số nói rằng xây dựng liên kết là phần khó nhất của SEO ( SEO Tribunal )

7. Các liên kết từ các trang web xếp hạng tên miền cao hơn có tác động mạnh hơn các liên kết từ các trang web xếp hạng tên miền thấp hơn.

8. Trung bình các bài đăng trên blog chứa hơn 3.000 từ nhận được nhiều liên kết ngược hơn so với các bài đăng trên blog dưới 3.000 từ ( Moz )

bài đăng trên blog chứa hơn 3.000 từ nhận được nhiều liên kết ngược hơn
bài đăng trên blog chứa hơn 3.000 từ nhận được nhiều liên kết ngược hơn

9. Nội dung bảng kê tạo ra số lượng liên kết ngược duy nhất cao nhất so với tất cả các loại nội dung bài đăng trên blog khác (Moz)

10. Các liên kết ngược anchor text chính xác không hiệu quả hơn trong việc tăng thứ hạng nội dung so với anchor text không chính xác (Ahrefs)

Kết quả thống kê về xây dựng liên kết

11. Các trang web xếp hạng Alexa cao nhất có hồ sơ anchor text tự nhiên có chứa của anchor chính xác, anchor có thương hiệu và văn bản liên kết chung / ngẫu nhiên. ( uSERP )

12. 52% nhà tiếp thị kỹ thuật số nói rằng việc xây dựng liên kết và đề cập đến thương hiệu tác động trực tiếp đến thứ hạng tìm kiếm không phải trả tiền ( Aira )

13. 92% các nhà tiếp thị kỹ thuật số tin rằng liên kết vẫn sẽ là yếu tố xếp hạng hàng đầu trong 5-10 năm tới. (Aira)

14. Chỉ 2,2% nội dung được xuất bản trực tuyến tạo ra nhiều hơn một backlink duy nhất. (Backlinko)

15. 65% nhà tiếp thị tin rằng xếp hạng miền / cơ quan quản lý miền là thước đo quan trọng nhất cho chất lượng backlink tổng thể.

16. Các yếu tố quan trọng nhất để xác định chất lượng của backlink là; tên miền gốc độc đáo, domain rating / domain authority, chất lượng nội dung, lưu lượng truy cập trang web, mức độ liên quan đến thị trường ngách của bạn.

17. 90% các nhà tiếp thị sử dụng các phần nội dung như cách chính của họ để tạo ra nhiều liên kết ngược hơn. (Moz)

18. 91% của tất cả các trang trên internet không có lưu lượng truy cập tự nhiên, chủ yếu là do chúng không có liên kết ngược trỏ đến nội dung của chúng. (Sự va chạm)

19. Một nửa số người làm SEO tin rằng các liên kết nofollow có giá trị cho hồ sơ backlink của họ (Moz)

20. Google đang phát triển thuộc tính “nofollow” cho các liên kết ngược. ( Google)

Các xu hướng xây dựng liên kết cần biết trong năm 2021

Các chiến lược và xu hướng xây dựng liên kết thay đổi theo từng năm.

Dưới đây là các xu hướng backlink mới nhất cần biết để cải thiện tỷ lệ mua lại và tăng điểm của cơ quan quản lý miền của bạn.

Xu hướng # 1. xây dựng liên kết bằng Cold outreach (Tiếp cận lạnh lùng) đã bảo hòa và khó có hiệu quả

Cold outreach là cách bạn tiếp cận với khách hàng mục tiêu bằng cách gửi email, tuy nhiên người bạn gửi email có thể không biết đến thương hiệu và thậm chí không có nhu cầu. Nó có thể giúp lọc ra những độc giả thực sự quan tâm đến nội dung và sản phẩm của bạn.

Cold outreach nằm trong mọi kế hoạch chiến lược của các nhà xây dựng liên kết, nhưng liệu nó có thực sự mang lại kết quả đáng giá không?

Đối với hầu hết, câu trả lời là không. Trên thực tế, chỉ 8,5% email tiếp cận lạnh theo cách này để xây dựng liên kết tạo ra kết quả.

Tại sao thế? các biên tập viên của các ấn phẩm lớn có thể giúp bạn xây dựng liên kết thì đang nhận được hàng trăm email mỗi tuần từ những người giống như bạn, đưa ra các chủ đề giống bạn. Khả năng là họ sẽ mở email, chưa nói đến việc đọc nội dung của bạn và cho cho bạn một liên kết đến trang web của riêng bạn.

Nếu cold outreach không còn quá hiệu quả, bạn nên cân nhắc các lựa chọn thay thế khác có tỷ lệ thành công cao hơn.

Nếu cold outreach là chiến thuật yêu thích của bạn, thì:

  • Gửi các email thường xuyên, giúp tăng lượng phản hồi email lên gấp 2 lần.
  • Gửi cold email cho các liên kết ngược vào thứ Tư, tỷ lệ phản hồi cao nhất được ghi nhận vào giữa tuần.
  • Cá nhân hóa nội dung body của bạn. Email được cá nhân hóa để xây dựng liên kết tạo ra tỷ lệ phản hồi cao hơn 33%!

Xu hướng # 2. Nghiên cứu chưa từng công bố tạo ra hàng tấn liên kết ngược

Có vô số loại nội dung mà bạn có thể tạo từ đồ họa thông tin đến hình ảnh tùy chỉnh cho đến dạng listicles và hơn thế nữa. Vấn đề duy nhất là nhiều loại nội dung này bị sử dụng quá nhiều, quá cũ và dẫn đến hầu như không có liên kết ngược.

Vì vậy, loại nội dung nào kiếm được nhiều liên kết nhất? Đó chính là nghiên cứu chưa từng công bố

Ví dụ: bạn có thể khảo sát khách hàng trong thị trường ngách của mình để xem điều gì thúc đẩy quyết định mua hàng hoặc hỏi 1.000 người viết blog về cách viết blog đã thay đổi trong vài năm qua. Và rõ ràng, nó mới mẻ và đủ hấp dẫn để tạo ra các liên kết ngược mạnh mẽ:

Phát triển các nghiên cứu ban đầu trong lĩnh vực thích hợp của bạn mà chưa được thực hiện trước đây. Chụp một góc độ độc đáo về một chủ đề phổ biến và nhắm mục tiêu các từ khóa khó.

Khi bạn đã xuất bản, hãy tiến hành tiếp cận thủ công, truyền bá thông tin trên mạng xã hội để giúp bạn có được lượng tiếp cận thương hiệu khổng lồ.

Xu hướng # 3. Thông cáo báo chí truyền thống ít giá trị hơn

Trong nhiều năm, các nhà tiếp thị và SEO cũng như đã sử dụng thông cáo báo chí trực tuyến như một cách để xây dựng liên kết nhanh chóng trên quy mô lớn.

Thông cáo báo chí thường trông như thế này:

Và chúng thường bao gồm các chủ đề chính trong không gian kinh doanh của bạn, cung cấp một liên kết ngược trực tiếp (hầu như luôn luôn là nofollow).

Điều này nghe có vẻ giống như một tình huống đôi bên cùng có lợi, nhưng các liên kết thông cáo báo chí thường có chất lượng thấp hơn và hầu như luôn là nofollow.

Mặc dù các liên kết được gắn thẻ nofollow ngày càng trở nên có giá trị hơn (sẽ nói thêm về điều này sau!), Hàng trăm liên kết nofollow từ các miền chất lượng thấp liên kết đến hàng trăm nghìn trang web không có giá trị lắm.

Thay vì trả hàng nghìn đô la cho các thông cáo báo chí được quản lý, hãy đầu tư số tiền đó vào các đề cập liên kết có thẩm quyền cao sẽ làm tăng vọt xếp hạng miền của bạn.

Xu hướng # 4. Các liên kết nofollow có giá trị hơn chúng ta tưởng

Các liên kết nofollow thường được coi là vô giá trị. Ồ, bạn đã có được một liên kết nofollow? Ai quan tâm!

Rất may, gần đây Google đã công bố những thay đổi lớn đối với sự phát triển của các thuộc tính liên kết và chủ yếu đối với liên kết nofollow.

Trước đây Google đã định nghĩa rel = ”nofollow” là:

Sử dụng thuộc tính này cho các trường hợp bạn muốn liên kết đến một trang nhưng không muốn ám chỉ bất kỳ loại chứng thực nào, bao gồm cả việc chuyển tín dụng xếp hạng sang một trang khác.

Tuy nhiên, với những thay đổi mới này có hiệu lực, Google đang gán giá trị và ý nghĩa mới cho các liên kết nofollow:

Khi nofollow được giới thiệu, Google sẽ không tính bất kỳ liên kết nào được đánh dấu theo cách này làm tín hiệu để sử dụng trong các thuật toán tìm kiếm của chúng tôi. Điều này hiện đã thay đổi. Tất cả các thuộc tính liên kết – được tài trợ, UGC và nofollow – được coi là gợi ý về những liên kết nào cần xem xét hoặc loại trừ trong Tìm kiếm. Chúng tôi sẽ sử dụng các gợi ý này – cùng với các tín hiệu khác – như một cách để hiểu rõ hơn về cách phân tích và sử dụng các liên kết trong hệ thống của chúng tôi một cách thích hợp.

Hy vọng rằng những số liệu thống kê về xây dựng liên kết này đã giúp làm sáng tỏ các chiến thuật hiệu quả nhất hiện có.

Bình luận